TP Hà Tĩnh có 72 mô hình kinh tế thanh niên được thành lập

(Baohatinh.vn) - Phong trào “Tuổi trẻ TP Hà Tĩnh lập nghiệp, khởi nghiệp” ngày càng được lan toả sâu rộng, được đông đảo hội viên, thanh niên tích cực tham gia.

Theo Thành đoàn Hà Tĩnh, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ TP Hà Tĩnh lập nghiệp, khởi nghiệp”, từ năm 2017 đến nay, toàn thành phố hiện có 72 mô hình kinh tế thanh niên được thành lập với quy mô hơn 5 tỷ đồng.

Điển hình như mô hình trồng sen và nuôi trồng thuỷ sản của Đoàn phường Văn Yên, mô hình trồng dưa lưới và cửa hàng phong thuỷ của Đoàn xã Thạch Hạ; Nội thất My home và cửa hàng hoa Kem Flower của Đoàn phường Thạch Quý,...

Các mô hình kinh tế hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại dịch vụ, thiết bị xây dựng... Trung bình mỗi mô hình thu hút từ 5 - 10 lao động làm việc, thu nhập bình quân từ 5 - 6 triệu/tháng. Doanh thu ước đạt trên 100 triệu/tháng.

TP Hà Tĩnh có 72 mô hình kinh tế thanh niên được thành lập

Ra mắt mô hình kinh tế nuôi trồng thuỷ sản của đoàn phường Văn Yên.

Hiện nay, các mô hình kinh tế đã được triển khai và phát triển rộng khắp tại các đoàn phường, xã trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã (HTX) đã có bước phát triển; quy mô HTX ngày càng nâng lên, hiệu quả sản xuất kinh doanh được nâng lên rõ rệt.

Cụ thể như: HTX Thanh niên Thành Sen được thành lập hoạt động lĩnh vực nông nghiệp, tập trung vào phát triển nông nghiệp đô thị gắn với dịch vụ du lịch sinh thái, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao và các dịch vụ khai thác cảnh quan sinh thái; ứng dụng công nghệ cao vào quá trình sản xuất, đầu tư xây dựng nhà lưới rộng 3.000 m2. HTX đã góp phần giúp các thành viên và người dân thay đổi tư duy trong quá trình sản xuất; tạo việc làm cho thanh niên, hỗ trợ các mô hình kinh tế thanh niên trong tiêu thụ sản phẩm…

TP Hà Tĩnh có 72 mô hình kinh tế thanh niên được thành lập

Ra mắt cửa hàng phong thuỷ của Đoàn xã Thạch Hạ.

Cũng theo Thành đoàn Hà Tĩnh, phong trào đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp tiếp tục được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai mạnh mẽ trong toàn thành phố. Dư nợ của Đoàn thông qua Chương trình ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội đạt 36,4 tỷ đồng, hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm; tỷ lệ nợ quá hạn giảm.

TP Hà Tĩnh có 72 mô hình kinh tế thanh niên được thành lập

Giao diện bản đồ số thanh niên TP Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp.

Các cấp hội đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về khởi nghiệp; kết nối giữa các dự án khởi nghiệp và các nhà đầu tư; tập huấn, phổ biến kiến thức về khởi nghiệp; tổ chức Ngày hội thanh niên khởi nghiệp... Các cơ sở Đoàn, Hội đã ứng dụng công nghệ số trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm.

Hoạt động CLB Doanh nhân trẻ TP Hà Tĩnh bước đầu hình thành rõ nét, sau hơn 3 năm hoạt động, hội đã có hơn 60 thành viên. CLB tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nhân trẻ nâng cao tri thức quản lý, nghề nghiệp, tiếp cận thị trường, phát triển kinh doanh và tham gia tốt các hoạt động xã hội.

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast