Vượt mặt cầu thủ Iniesta, Nadal ghi kỷ lục ở quê nhà

“Bò tót” vừa được vinh danh trong đêm gala với danh hiệu “VĐV thể thao xuất sắc nhất năm” lần thứ 4 của tờ báo thể thao Mundo Deportivo (Tây Ban Nha).

vuot mat cau thu iniesta nadal ghi ky luc o que nha

Ở hạng mục dành cho nữ, cựu tay vợt số 1 thế giới Garbine Muguruza đã giành được danh hiệu này.

Lần đầu tiên, Rafael Nadal nhận được giải thưởng “VĐV thể thao xuất sắc nhất năm” của Mundo Deportivo là vào năm 2007, và ở năm kế tiếp, anh cũng tiếp tục được vinh danh.

Sau đó, Rafa phải đợi cho đến tận năm 2013 thì mới lại được xướng tên trong đêm gala của tờ báo thể thao rất có uy tín tại Tây Ban Nha này. Năm nay đã đánh dấu danh hiệu đó lần thứ 4 được trao cho Nadal, và cũng ghi kỷ lục cho anh trở thành người đoạt giải thưởng này nhiều lần nhất.

vuot mat cau thu iniesta nadal ghi ky luc o que nha

“Tôi rất hạnh phúc khi được Mundo Deportivo lần thứ 4 vinh danh”, tay vợt số 1 thế giới chia sẻ.

Đứng sau Rafael Nadal là những VĐV thể thao đã có 3 danh hiệu này, gồm: Manuel Santana (quần vợt), Severiano Ballesteros (golf), Jose Luis Gonzalez (điền kinh), Miguel Indurain (đua xe đạp) và Andres Iniesta (bóng đá).

Nadal đã trải qua một mùa giải 2017 thành công với 6 danh hiệu ATP, trong đó có tới 2 chức vô địch Grand Slam, ở Roland Garros và US Open. Vượt qua kình địch Roger Federer, Rafa lần thứ 4 trong sự nghiệp trở lại ngôi số 1 thế giới.

Kế hoạch sắp tới gần nhất của tay vợt người Tây Ban Nha là sẽ đến Acapulco ở Mexico, giải đấu mà Nadal đã giành chức Á quân hồi năm ngoái (thua Sam Querrey ở chung kết).

Theo Đức Hiếu/Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast