AFF sẽ lên tiếng về cách bốc thăm của SEA Games 2017

Như thông tin đã đưa, nước chủ nhà SEA Games 2017 Malaysia đã đưa ra dự thảo điều lệ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 2017 khiến cả ĐNÁ sửng sốt.

aff se len tieng ve cach boc tham cua sea games 2017

Nước chủ nhà SEA Games 2017 Malaysia đã đưa ra nguyên tắc bốc thăm vốn đi ngược với quy chuẩn thông thường của các giải đấu quốc tế. Theo đó, 2 đội hạt giống số 1 là Thái Lan (HCV SEA Games 28) và Myanmar (HCB SEA Games 28) sẽ được chia vào 2 bảng lần lượt với mã số A1 và B1.

Không tính chủ nhà Malaysia, 8 đội còn lại của khu vực sẽ bốc thăm ngẫu nhiên vào các mã số A2, B2, A3, B3, A4, B4. Do SEA Games 2017 có 11 đội tuyển tham dự nên sẽ nảy sinh trường hợp có bảng đấu 5 đội, bảng 6 đội. Sau khi bốc thắm, chủ nhà Malaysia có quyền lựa chọn vào bảng đấu phù hợp nhất với mình.

Nếu thể thức này được thực hiện, nhiều khả năng những đội bóng hàng đầu ĐNÁ trong đó có U22 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu tử thần. Lợi thế không ai khác chính là U22 Malaysia và nó tạo ra một tiền lệ không tốt cho SEA Games, đấu trường trước nay chịu rất nhiều điều tiếng về sự không fair-play của các nước chủ nhà.

Dự định của Malaysia vấp phải sự chỉ trích lớn từ các Liên đoàn trong khu vực. Được biết, trong phiên họp của Hội đồng AFF diễn ra vào ngày 1/7, các thành viên sẽ bày tỏ quan điểm của mình. Nếu tìm được tiếng nói chung, AFF sẽ lên tiếng bày tỏ sự phản đối của mình với nước chủ nhà SEA Games 2017.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast