Hà Tĩnh thế chỗ Hòa Phát V&V thi đấu hạng nhất

Thi đấu không thành công tại giải hạng nhì quốc gia năm 2010 nhưng bóng đá Hà Tĩnh vẫn sẽ thăng hạng nhất sau khi được CLB Hòa Phát V&V đồng ý thế chỗ.

Hà Tĩnh thế chỗ Hòa Phát V&V thi đấu hạng nhất

Đã xuất hiện những ngoại binh trên sân tập Hà Tĩnh

Ông Võ Hồng Hải – Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Tĩnh cho biết: Hà Tĩnh đã đàm phán thành công với CLB V&V Hòa Phát và Liên đoàn bóng đá Việt Nam để thế chỗ đội bóng V&V Hòa Phát thi đấu tại giải hạng nhất từ mùa bóng sau.

Cùng với việc chuyển đổi này, từ mùa bóng tới đội bóng Hà Tĩnh sẽ mang tên GMIC Xuân Thành (tên của một Công ty bảo hiểm thuộc Tập đoàn Xuân Thành) thay cho cái tên Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh.

Theo ông Hải: để củng cố sức mạnh cho sân chơi hạng nhất, GMIC Xuân Thành sẽ có nhiều thay đổi về nhân sự. BHL cũ sẽ được kiện toàn, trong đó HLV Nguyễn Văn Sỹ được khẳng định là không còn phù hợp. Các cầu thủ trưởng thành từ bóng đá Hà Tĩnh đang thi đấu cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp trong nước như Nguyễn Anh Cường, Trương Quang Tân…sẽ được gọi về. Hiện câu lạc bộ cũng đang xúc tiến thử việc 2 cầu thủ đến từ Uganda và Nigieria.

Ông Võ Hồng Hải không giấu giếm ý tưởng mỗi năm thăng một hạng. Năm tới là hạng nhất và năm tới nữa sẽ là chuyên nghiệp.

Hà Tĩnh thế chỗ Hòa Phát V&V thi đấu hạng nhất
Hà Tĩnh thế chỗ Hòa Phát V&V thi đấu hạng nhất

2 cầu thủ Nigieria và Uganda đang thử việc tại Hà Tĩnh

Theo Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, việc 2 CLB đổi suất thi đấu cho nhau khi mùa giải kết thúc, là hợp pháp. Tuy nhiên, họ phải tuân thủ đúng quá trình chuyển giao được quy định trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Sau nhiều năm đì đẹt tại giải hạng nhì, năm 2010 đội bóng Hà Tĩnh nhận được sự tài trợ của Tập đoàn Xuân Thành và mang cái tên mới là Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh.

Đặt quyết tâm thăng hạng nhất ngay trong mùa giải đầu tiên có nhà tài trợ, Xi măng Xuân Thành đã chiêu mộ HLV Nguyễn Văn Sỹ (vừa vô địch hạng nhất với The Vissai Ninh Bình), một loạt cầu thủ từng nổi danh trong màu áo các đội chuyên nghiệp như Lê Quốc Vượng, Nguyễn Tân Thịnh, Đoàn Hoàng Sơn…

Ban đầu CLB đã đàm phán với Thanh Hóa để thế chỗ đội bóng này thi đấu hạng nhất (vị trí bỏ ngõ sau khi Thanh Hóa thế chỗ Thể Công thi đấu ở giải chuyên nghiệp). Tuy nhiên sự việc đã không diễn ra như mong đợi. Tiếp đó giấc mơ thăng hạng nhất bằng kết quả sân cỏ cũng đã tan vỡ sau 3 loạt trận đầu tiên toàn thua, trong đó thua ngay chính Hòa Phát V&V ở trận mở màn.

Hòa Phát V&V được thành lập vào năm 2009 thi đấu ở giải hạng ba và được thế chỗ đội B của Hòa Phát thi đấu ở giải hạng nhì từ năm 2010. Dù thăng hạng không chính danh nhưng Hòa Phát V&V đã thi đấu thành công với tư cách là đội dẫn đầu bảng A. Trong trận play off với Dược Sài Gòn được tổ chức vào ngày 7/6 vừa qua, Hòa Phát V&V đã giành chiến thắng trong loạt penalty qua đó giành quyền thăng hạng nhất. Tuy nhiên dường như các ông chủ Hòa Phát V&V chưa thực sự sẵn sàng cho sân chơi mới nên ngay sau đó đã đàm phán để nhường lại suất hạng nhất cho GMIC Xuân Thành Hà Tĩnh.

Điều thú vị khác là nếu kết thúc mùa bóng 2010, Quảng Nam Xuân Thành không giành được quyền thăng hạng chuyên nghiệp thì tại giải hạng nhất quốc gia sẽ có 2 đội bóng của cùng một ông bầu, đó là ông chủ tập đoàn Xuân Thành Nguyễn Đức Thụy.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast