Chung kết Basel Open: Federer quyết hạ Del Potro

Federer đang hướng đến danh hiệu Basel Open lần thứ 8 trong nghiệp, đồng thời phả hơi nóng vào gáy Nadal trong cuộc đua giành ngôi số 1 thế giới. Muốn vậy, ‘Tàu tốc hành’ sẽ phải vượt thử thách mang tên del Potro, đối thủ mà anh đã thua đau ở US Open năm nay.

chung ket basel open federer quyet ha del potro

Trận chung kết Basel Open năm nay sẽ là màn đối đầu của hai cựu vương đầy duyên nợ Roger Federer và Juan Martin del Potro.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ số đối đầu giữa Federer và del Potro đang là 17-6 nghiêng về tay vợt Thụy Sỹ.

Trận thắng gần đây nhất của Federer trước ‘Tòa tháp Tandil’ là ở bán kết Thượng Hải Masters vừa qua.

Tuy nhiên, có một chi tiết mà Federer và các fan của anh chưa thể quên là nỗi đau ở tứ kết US Open năm nay, ở trận đấu đó Federer đã để thua sau 4 set đấu căng thẳng.

Một chiến thắng nữa trước ‘Tòa tháp Tandil’ vào tối nay sẽ giúp Federer trở thành tay vợt có nhiều danh hiệu nhất mùa này, đồng thời nối dài kỷ lục mà chính mình đang nắm giữ khi đã 7 lần lên ngôi ở quê nhà Basel (2006, 2007, 2008, 2010, 2011, 2014 và 2015).

chung ket basel open federer quyet ha del potro

Federer đang đứng trước cơ hội lần thứ 8 đăng quang tại quê nhà Basel

Bên cạnh đó, Federer cũng sẽ vượt qua Ivan Lendl (HLV hiện tại của Andy Murray) để trở thành tay vợt nam giành nhiều danh hiệu thứ 2 trong lịch sử kỷ nguyên Mở với 95 danh hiệu các loại.

Quan trọng không kém, ‘Tàu tốc hành’ sẽ có thêm 500 điểm trên BXH ATP và thu hẹp khoảng cách với ngôi số 1 thế giới của đại kình địch Nadal xuống còn 1.460 điểm.

Đây là số điểm hoàn toàn có thể được Federer vượt qua để chiếm ngôi bá vương làng banh nỉ thế giới năm 2017 nếu anh chơi tốt ở Paris Masters và ATP Finals sắp tới.

Trong khi đó, del Potro có lợi thế về sức trẻ và lịch sử đang ủng hộ tay vợt người Argentina. Bởi trong 2 lần del Potro đã vô địch Basel Open thì cả 2 lần, tay vợt này đều thắng chính FedEx ở trận chung kết sau 3 set (ở các năm 2012 và 2013).

chung ket basel open federer quyet ha del potro

Del Potro hứa hẹn là đối thủ cực kỳ khó chịu của "Tàu tốc hành"

Động lực lớn nữa giúp del Potro hạ Federer để đạt hat-trick vô địch Basel Open sẽ là việc nếu giành chức quán quân năm nay ở Thụy Sỹ, anh sẽ lọt vào top 8 tay vợt có thể góp mặt ở ATP Finals – diễn ra từ 12-19/11 tới đây.

Động lực và quyết tâm đăng quang thì cả 2 có thừa nhưng ngôi vương ở Basel Open năm nay chỉ có một.

Liệu sức trẻ của del Potro có thắng được kinh nghiệm và sự già dơ của Federer? Tất cả sẽ có câu trả lời vào lúc 21h00 tối nay (29/10).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast