Tổng doanh thu vận tải, kho bãi của Hà Tĩnh đạt hơn 5 nghìn tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Cục Thống kê Hà Tĩnh, năm 2018, tổng doanh thu từ vận tải, kho bãi trên địa bàn ước đạt hơn 5.327,1 tỷ đồng, tăng 10,1% so với năm trước.

Tổng doanh thu vận tải, kho bãi của Hà Tĩnh đạt hơn 5 nghìn tỷ đồng

Hoạt động vận tải tại Hà Tĩnh diễn ra sôi động, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong năm qua.

Trong năm qua, tình hình thời tiết thuận lợi tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh vận tải, kho bãi diễn ra sôi động.

Trong đó, doanh thu vận tải hành khách ước đạt gần 1.759,3 tỷ đồng, tăng hơn 10%; hàng hoá ước đạt hơn 2.782,7 tỷ đồng, tăng 6,25%; kho bãi, dịch vụ hỗ trợ vận tải ước đạt hơn 785,1 tỷ đồng, tăng 25,19% so năm trước.

Tổng doanh thu vận tải, kho bãi của Hà Tĩnh đạt hơn 5 nghìn tỷ đồng

Các đơn vị kinh doanh vận tải tại Hà Tĩnh đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ

Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của tỉnh ổn định và phát triển theo xu hướng hiện đại. Hạ tầng bến bãi, phương tiện được đầu tư và mua sắm theo hướng mở rộng, nâng cao chất lượng phục vụ.

Sự hoạt động ổn định của Khu kinh tế Vũng Áng cũng khiến lượng hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua các cảng biển tăng hơn các năm trước.

Theo dự báo, những tháng đầu năm 2019, hoạt động kinh doanh vận tải tiếp tục tăng trưởng mạnh do nhu cầu đi lại mua sắm, vui chơi, về quê… của người dân tăng cao trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi. Vì thế, các doanh nghiệp vận tải cần có biện pháp tăng chuyến để chủ động phục vụ tốt nhất của nhu cầu của người dân.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast