5 người Hà Tĩnh từng tiếp xúc với BN 736 đều âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho thấy, 5 trường được xác định từng có tiếp xúc với bệnh nhân 736 tại Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) vào ngày 27/7 đã âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2.

5 người Hà Tĩnh từng tiếp xúc với BN 736 đều âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2

5 trường hợp từng có tiếp xúc với bệnh nhân 736 tại Ngã ba Đồng Lộc đã âm tính với virus SARS-CoV-2 (ảnh có tính chất minh họa).

Theo đó, trước khi nhiễm Covid-19, bệnh nhân 736 (39 tuổi, ở TP. Đà Nẵng) từng đến TP. Vinh vào ngày 24/7; sau đó 7h ngày 27/7, di chuyển sang Ngã ba Đồng Lộc dâng hương.

Tại Ngã ba Đồng Lộc, trong khoảng 8h15p - 8h45p, bệnh nhân đến dâng hương tại Khu mộ 10 nữ TNXP và Nhà Bia tưởng niệm TNXP toàn quốc. Sau đó, bệnh nhân di chuyển cùng đoàn bằng xe ô tô đi vào Đà Nẵng, Quảng Nam.

Qua điều tra của ngành y tế cho thấy, trong quá trình dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc, bệnh nhân luôn đi thành một nhóm riêng, hạn chế tiếp xúc với người khác và luôn đeo khẩu trang. Ngoài ra, bệnh nhân không dừng nghỉ tại địa điểm nào khác thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay sau nhận được thông tin, CDC Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai việc điều tra, rà soát và đã xác định 5 người là cán bộ BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc có tiếp xúc với bệnh nhân.

Các trường hợp tiếp xúc này đã nhanh chóng được CDC Hà Tĩnh cách ly, sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến nay, kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp trên đều âm tính (lần 1) với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, ngành y tế Hà Tĩnh đang tiếp tục cho điều tra các trường hợp liên quan, sàng lọc để chỉ định xét nghiệm và cách ly phù hợp.

5 người Hà Tĩnh từng tiếp xúc với BN 736 đều âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast