Chủ động trong mọi tình huống, tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh chỉ đạo: Cần xây dựng kịch bản chống dịch chi tiết, cụ thể, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Chiều nay (31/7), ngay sau khi Hội nghị trực tuyến của Bộ GD&ĐT về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 63 tỉnh, thành phố kết thúc, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT Hà Tĩnh đã triển khai một số giải pháp trong việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn.

Chủ động trong mọi tình huống, tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh

Hiện nay, Sở GD&ĐT đã tham mưu tỉnh phương án dự phòng để chuẩn bị cho kỳ thi khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong đó, đề xuất phương án bố trí dự phòng các điểm thi gần các khu cách ly. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện, các phòng GD&ĐT rà soát một số điểm trường chuẩn bị sẵn sàng cho phương án thay thế địa điểm thi và và rà soát đội ngũ giáo viên THCS để điều động cán bộ coi thi khi cần thiết.

Các địa phương cũng nhanh chóng hoàn thiện phương án phòng chống thiên tai khi mùa mưa bão cận kề.

Chủ động trong mọi tình huống, tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở Y tế Đường Công Lự: Lưu ý việc bố trí các phòng thi cho các trường hợp xuất hiện thí sinh là F1, F2 và sẵn sàng lực lượng y tế tại các điểm thi dự phòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT tỉnh khẳng định: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được Hà Tĩnh chủ động triển khai và chuẩn bị chu đáo. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các địa phương cần quyết liệt, chú trọng hơn trong công tác chuẩn bị.

Chủ động trong mọi tình huống, tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Các thành viên ban chỉ đạo, các địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng tiếp tục rà soát các đối tượng cách ly để sàng lọc các đối tượng liên quan đến kỳ thi. Cùng với đó, xây dựng kịch bản chi tiết, cụ thể trong công tác phòng chống dịch để chủ động trong mọi tình huống, nhất là khi phát hiện thí sinh là đối tượng F1, F2. Các thành viên ban chỉ đạo, các địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Song song với các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, các địa phương và các ngành liên quan cần chủ động phương án phòng chống thiên tai khi thời tiết đang có sự chuyển biến phức tạp.

Về một số đề xuất của các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT tiếp thu báo cáo tỉnh, tùy tình hình thực tiễn, tỉnh sẽ có quyết định trong thời gian sớm nhất.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast