M.U đã phản bội lại quy tắc của Sir Alex

Cựu tiền đạo của Man United, Robin van Persie đã lên tiếng chỉ trích các cầu thủ sau trận thua Istanbul BB tại vòng bảng Champions League đêm qua, đồng thời khẳng định họ đã phản bội lại quy tắc của Sir Alex Ferguson.

M.U đã phản bội lại quy tắc của Sir Alex

Man United bắt đầu chiến dịch vòng bảng Champions League rất ấn tượng bằng hai chiến thắng trước PSG (2-1) và RB Leipzig (5-0). Tuy nhiên, trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là Istanbul BB, Quỷ đỏ thành Manchester đã có một trận đấu dưới sức, hàng thủ bộc lộ nhiều sai lầm và nhận thất bại 1-2 .

Demba Ba và Edin Visca giúp Istanbul BB vươn lên dẫn 2-0, trước khi Anthony Martial có bàn rút ngắn cách biệt ở những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, suốt 45 phút còn lại của hiệp 2, Man United không thể lật ngược thế cờ và chấp nhận thất bại thứ 2 chỉ trong vài ngày (cuối tuần trước thua Arsenal tại Ngoại hạng Anh).

Chứng kiến màn trình diễn của lớp đàn em, cựu tiền đạo M.U - Van Persie đã lên tiếng chỉ trích thậm tệ. Thậm chí, cựu danh thủ người Hà Lan còn tố đội bóng cũ đang “phản bội” lại một quy tắc rất quan trọng dưới thời của Sir Alex Ferguson.

M.U đã phản bội lại quy tắc của Sir Alex

“Có cảm giác như cầu thủ Man United không muốn đá. Dưới thời Sir Alex, ông từng nói:”Tôi không ngại thua cuộc, miễn là đội bóng của tôi không chạy ít hơn đối thủ. Tôi muốn thấy sự cam kết luôn hướng về phía trước, kể cả là trong lúc phòng ngự".

Tôi khá chắc rằng các cầu thủ Istanbul BB chạy nhiều hơn Man United. Điều đó không nên xảy ra trong bất kỳ trận đấu nào. Điều đó không liên quan gì đến phẩm chất hay khả năng. Đơn giản, đó là các cầu thủ cần phải nỗ lực và ở đó với 100% sự tập trung cho trận đấu", Van Persie chia sẻ với BT Sport.

M.U đã phản bội lại quy tắc của Sir Alex

Một cựu danh thủ khác của M.U là Paul Scholes cũng không giấu nổi sự thất vọng, đồng thời dành những lời ngợi khen cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

"Điều đó rất đáng thất vọng. Bạn phải ghi công cho họ (Istanbul BB). Họ thực sự mạnh mẽ trong phản công, đặc biệt là trong hiệp 1.

Tôi chẳng tìm đâu ra điểm tích cực nào cho Man United. Bạn nhìn xung quanh đội bóng, họ rõ ràng có đủ chất lượng để tạo ra cơ hội, ít nhất là tung một vài cú sút về phía khung thành đối phương", Scholes chia sẻ.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast