Hành khách khi lên, xuống xe phải báo cáo đầy đủ cho bộ phận quản lý của Sở GTVT Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 9/3, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 do Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đã có chương trình làm việc với Sở Giao thông - Vận tải Hà Tĩnh về công tác phòng, chống dịch cho các doanh nghiệp, nhà xe chạy tuyến đường dài.

Hành khách khi lên, xuống xe phải báo cáo đầy đủ cho bộ phận quản lý của Sở GTVT Hà Tĩnh

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 làm việc với Sở Giao thông - Vận tải Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải, trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có khoảng 100 xe vận tải hành khách tuyến Hà Tĩnh đi Hà Nội và ngược lại. Bình quân mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách đi lại trên tuyến này. Chính vì vậy, công tác kiểm soát dịch bệnh những đối tượng này đang gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, thay mặt Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 Hà Tĩnh đề nghị Sở Giao thông - Vận tải chủ động quán triệt các nhà xe cũng như các cơ quan, đơn vị liên quan nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, lập danh sách, số lượng xe của tất cả các công ty vận tải hành khách (cổ phần và tư nhân) chạy tuyến đường dài; kiểm tra, giám sát, khai báo thủ tục có liên quan giúp nắm bắt thông tin chính xác của hành khách khi lên, xuống xe và sau mỗi chuyến đi và về phải báo cáo đầy đủ cho bộ phận quản lý của Sở GTVT Hà Tĩnh.

Hành khách khi lên, xuống xe phải báo cáo đầy đủ cho bộ phận quản lý của Sở GTVT Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt cho các hành khách đi từ Lào về khi qua Cửa khẩu Cầu Treo

Bên cạnh đó, yêu cầu các nhà xe chuẩn bị đầy đủ khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay khô để phát cho hành khách sử dụng khi lên xe; trang bị máy đo thân nhiệt cầm tay để phục vụ hành khách có biểu hiện sốt; thường xuyên lau chùi, vệ sinh khoang xe bằng hóa chất diệt khuẩn thông thường.

Trước mắt, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã cung cấp miễn phí 100kg Cloramin B cho các nhà xe để tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ xe, đồng thời giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp 200 đĩa truyền hình về các thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 để phát trong suốt hành trình chuyến đi.

Cũng trong sáng nay, Đoàn kiểm tra cũng đã làm việc với Bộ CHQS Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị các phương án cách ly tập trung cho người lao động từ cước Lào về trong trường hợp Lào có dịch và phương án đón người cách ly từ Hà Nội về khi có yêu cầu.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast