Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại nút giao ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc

(Baohatinh.vn) - Ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) là nút giao thông khá phức tạp. Tuy nhiên, khu vực này chưa có hệ thống đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm, đặc biệt ý thức chấp hành Luật Giao thông của nhiều người khi lưu thông qua đây chưa tốt...

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại nút giao ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc

Nút giao ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc chưa được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

Ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc là nơi giao nhau giữa Km 20+370 quốc lộ 15B với đường tỉnh 548, đường vào chợ huyện Đồng Lộc và một tuyến đường dân sinh trên địa bàn. Vì thế, khu vực này luôn có lưu lượng lớn người và phương tiện lưu thông mỗi ngày đêm.

Nút giao này nằm gần trụ sở hành chính thị trấn Đồng Lộc, chợ huyện Đồng Lộc và gần 4 trường học trên địa bàn (mầm non, tiểu học, THCS, THPT). Đặc biệt, ngã 5 cách không xa Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, mật độ giao thông vì thế càng đông đúc.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại nút giao ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc

Lưu lượng người và phương tiện di chuyển qua lại nút giao lớn.

Các tuyến đường xung quanh nút giao có nhiều quán hàng, địa điểm kinh doanh, buôn bán phục vụ nhu cầu người dân địa phương và du khách. Từ các yếu tố này dẫn tới giao thông tại điểm này luôn phức tạp.

Theo quan sát, nút giao ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc chỉ mới có một số gờ giảm tốc; hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng ban đêm vẫn chưa có; vạch kẻ đường, chỉ hướng đi cũng bị mờ, mất tác dụng, gây nguy hiểm cho các phương tiện.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại nút giao ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc

Người dân khi muốn di chuyển qua nút giao luôn phải quan sát cẩn thận nếu không rất dễ xảy ra các vụ va chạm, tai nạn.

“Ngã 5 này nguy hiểm lắm, nhất là vào buổi sáng khi các em học sinh tới lớp, lúc tan trường hay vào ngày họp chợ hoặc dịp lễ tết, người đi thắp hương ở Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc đông.

Khu vực này đã xảy ra nhiều vụ TNGT rồi. Mỗi lần qua đây tôi đều phải đi chậm, quan sát xung quanh để đảm bảo an toàn”, bà Nguyễn Thị Yến (SN 1960, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc) cho hay.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại nút giao ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc

Tình trạng người dân không chấp hành Luật Giao thông ở khu vực nút giao khá phổ biến.

Là nút giao phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT nhưng ý thức chấp hành Luật Giao thông của nhiều người khi lưu thông qua ngã 5 này chưa tốt.

Chỉ trong khoảng 30 phút có mặt tại ngã 5 thị trấn Đồng Lộc vào một ngày trung tuần tháng 2/2022, chúng tôi chứng kiến hàng chục trường hợp, từ người lớn tới học sinh, điều khiển xe mô tô, xe máy điện di chuyển qua lại nút giao nhưng không đội mũ bảo hiểm, một số đội nhưng mũ không đảm bảo chất lượng, đội không đúng quy định. Tình trạng các phương tiện (xe ô tô, xe mô tô và xe máy điện) chuyển hướng không bật đèn xi nhan cũng khá phổ biến.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại nút giao ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc

Việc người dân, học sinh phớt lờ Luật Giao thông tại nút giao càng làm gia tăng nguy cơ xảy ra các vụ TNGT.

“Tôi không hiểu sao mọi người dù biết việc không chấp hành Luật Giao thông gây nguy hiểm cho bản thân và mọi người xung quanh nhưng họ vẫn phớt lờ.

Trong số những người vi phạm tôi thấy có khá nhiều học sinh. Tôi nghĩ nhà trường, thầy cô giáo và gia đình cần có biện pháp răn đe các em”, tài xế xe tải Nguyễn Văn Mạnh (SN 1986, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) phản ánh.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại nút giao ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc

Một bộ phận học sinh không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe máy điện.

Ông Nguyễn Bá Tặng - Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lộc cho hay: “Trước thực tế mất ATGT tại ngã 5 này, chính quyền địa phương đã từng có đề xuất với cơ quan quản lý đường bộ về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và bố trí đèn chiếu sáng nhưng tới nay vẫn chưa có phản hồi”.

Cũng theo ông Tặng, trước tình trạng này, Đội CSGT - Trật tự Công an huyện cũng thường xuyên tuần tra, xử lý. Tuy nhiên, khi có lực lượng chức năng làm việc thì người dân chấp hành còn lúc vắng bóng CSGT thì việc vi phạm lại tái diễn.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại nút giao ngã 5 ở thị trấn Đồng Lộc

Mọi người nên ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Thiết nghĩ, để đảm bảo ATGT tại nút giao ngã 5 thị trấn Đồng Lộc, cơ quan quản lý đường bộ và các ban ngành cần xem xét, tính toán việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng ban đêm.

Cùng với đó, người dân, học sinh cũng cần tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra với bản thân và người xung quanh.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast