Đảm bảo tốt các điều kiện tại những trường học trên địa bàn Thạch Hà, phục vụ 2 kỳ thi

(Baohatinh.vn) - Các trường THPT trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã cơ bản chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cũng như những điều kiện đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Đảm bảo tốt các điều kiện tại những trường học trên địa bàn Thạch Hà, phục vụ 2 kỳ thi

Chiều 30/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Bá Hà dẫn đầu đoàn kiểm tra của UBND huyện đi kiểm tra tại các trường THPT trên địa bàn: Lý Tự Trọng, Lê Quý Đôn và Nguyễn Trung Thiên về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Ghi nhận thực tế buổi kiểm tra chiều 30/5 cho thấy, 3 trường THPT đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho kỳ thi trên các trang mạng chính thức của nhà trường, trong các cuộc họp phụ huynh và trong toàn thể cán bộ giáo viên; tăng cường phối hợp cùng chính quyền địa phương để chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi.

Đảm bảo tốt các điều kiện tại những trường học trên địa bàn Thạch Hà, phục vụ 2 kỳ thi

Trường THPT Lý Tự Trọng (thị trấn Thạch Hà) đã hoàn thiện cơ sở vật chất và lên phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các trường đã bố trí khu vực thi, đảm bảo ngăn cách khu vực thi với các khu vực khác; vệ sinh sạch sẽ phòng thi cho thí sinh; việc bố trí phòng bảo quản đề thi, bài thi, camera an ninh giám sát ghi hình hoạt động, nơi công an trực; công tác phòng chống cháy nổ đã được thực hiện đầy đủ.

Bên cạnh đó, các điểm thi cũng đã bố trí phòng làm việc chung của ban coi thi; bố trí nơi làm việc của trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi, thư ký, thanh tra, kiểm tra, bảo vệ, phục vụ, y tế; rà soát và niêm phong đối với các phòng không phục vụ thi...

Ngoài ra, bố trí niêm yết sơ đồ khu vực thi, lịch thi, hiệu lệnh và bảng thông báo khu vực thi ở sân trường; lên phương án phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn giao thông, điện nước và các tình huống phát sinh khác. Đồng thời, đưa ra các phương án dự phòng khi có tình huống đột xuất.

Đảm bảo tốt các điều kiện tại những trường học trên địa bàn Thạch Hà, phục vụ 2 kỳ thi

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà lưu ý các trường kiểm tra thật kỹ các thiết bị, đảm bảo cơ sở vật chất; đồng thời dọn dẹp vệ sinh trước, trong và sau khi kỳ thi

Sau khi đi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Bá Hà cùng đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tại các trường THPT. Lưu ý các trường kiểm tra thật kỹ các thiết bị, đảm bảo cơ sở vật chất; đồng thời dọn dẹp vệ sinh trước, trong và sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, kết thúc. Tập trung rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Chủ đề Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast