“Bí quyết” góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Triển khai hiệu quả sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ chính trị là cách nhiều tổ chức cơ sở Đảng ở Hà Tĩnh đã và đang áp dụng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Ngoài sinh hoạt chi bộ định kỳ, cứ mỗi quý một lần, Chi bộ Kế hoạch - kỹ thuật (Đảng bộ Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh) đều tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề cụ thể gắn liền nhiệm vụ chuyên môn.

Gần đây nhất, vào tháng 3/2021, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp”.

“Bí quyết” góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Hà Tĩnh

Chi bộ Kế hoạch - kỹ thuật (Đảng bộ Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh) tổ chức sinh hoạt chuyên đề vào tháng 3/2021.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên tích cực thảo luận và đóng góp những ý kiến bổ ích, thiết thực thể hiện trách nhiệm, quyết tâm thực hiện tốt nội dung chuyên đề. Cấp ủy chi bộ tiếp thu các ý kiến, lựa chọn những ý kiến khả thi để triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Theo anh Nguyễn Phi Xuân, đảng viên Chi bộ Kế hoạch - kỹ thuật, sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề là một cách làm hiệu quả, bởi các vấn đề được chi bộ lựa chọn đưa vào sinh hoạt chuyên đề là những nội dung còn hạn chế, sát với tình hình thực tiễn của công ty và vai trò, nhiệm vụ của chi bộ để bàn bạc, thảo luận, tìm giải pháp tháo gỡ.

Đây thực sự là “diễn đàn” đặc biệt để các đảng viên “hiến kế” và phát huy trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhằm đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

“Bí quyết” góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Hà Tĩnh

Sinh hoạt chuyên đề giúp đảng viên Nguyễn Phi Xuân phát huy trách nhiệm của mình trong “hiến kế” và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Không chỉ với Chi bộ Kế hoạch - kỹ thuật, các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh cũng thường xuyên được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối gợi ý một số nội dung sinh hoạt chuyên đề trong tháng và trong quý. Từ đó, tùy theo tình hình thực tiễn lựa chọn sinh hoạt, đảm bảo duy trì việc sinh hoạt định kỳ 1 tháng/lần và tổ chức sinh hoạt chuyên đề mỗi quý 1 lần theo quy định của Đảng.

Cũng đều đặn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề theo từng quý, 6/6 chi bộ thuộc Đảng bộ xã Hương Liên (Hương Khê) coi đây là “bí quyết” nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và là giải pháp để khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các chi bộ.

“Bí quyết” góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Hà Tĩnh

Thôn 5, xã Hương Liên (Hương Khê) đang tăng tốc thực hiện các phần việc phấn đấu đến tháng 10/2021 về đích khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Các chuyên đề được chi bộ lựa chọn thường tập trung vào thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương như: tập trung xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; nâng cao năng suất cây trồng vụ đông; huy động nguồn lực trong nông thôn mới; thực hiện nêu gương trong học và làm theo Bác...

Là một trong những chi bộ tích cực trong triển khai nội dung này, vừa qua, Chi bộ 5 đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”.

Ông Nguyễn Văn Thân - Bí thư Chi bộ 5 chia sẻ: “Tháng 10/2021, thôn 5 quyết tâm về đích khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vì vậy, đây là nội dung trọng tâm chi bộ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Lúc này, các đảng viên thảo luận chi tiết về 10 tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu; bàn giải pháp để tăng tốc thực hiện tiêu chí và kết thúc sinh hoạt mỗi đảng viên được giao nhiệm vụ cụ thể”.

“Bí quyết” góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Hà Tĩnh

Bí thư Đảng ủy xã Hương Liên Trần Phúc Anh: "Chúng tôi xác định rõ điều quan trọng là sinh hoạt chuyên đề phải lựa chọn đúng nội dung, để sinh hoạt không chỉ dừng lại ở thảo luận mà phải đưa nội dung thảo luận đi vào hành động thực tiễn".

Khẳng định thêm về nội dung này, Bí thư Đảng ủy xã Hương Liên Trần Phúc Anh cho biết: “Xác định rõ tầm quan trọng của sinh hoạt chuyên đề trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hằng năm, Đảng ủy xã đều chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch và dự kiến lựa chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề các quý gửi Đảng bộ duyệt nội dung.

Tại các buổi sinh hoạt chuyên đề, Đảng ủy cử các đồng chí trong Ban Thường vụ tham dự cùng chi bộ. Chúng tôi xác định rõ điều quan trọng là sinh hoạt chuyên đề phải lựa chọn đúng nội dung, để sinh hoạt không chỉ dừng lại ở thảo luận mà phải đưa nội dung thảo luận đi vào hành động thực tiễn”.

Có thể thấy, sinh hoạt chuyên đề đã và đang phát huy hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị tại các tổ chức cơ sở Đảng. Do vậy, các tổ chức cơ sở Đảng cần tiếp tục bám sát hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, đồng thời linh hoạt trong quá trình triển khai để mỗi kỳ sinh hoạt chuyên đề ngày càng được đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt Đảng.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast