Công Phượng chỉ ra sự khác biệt khi thi đấu ở Hàn Quốc và Việt Nam

Sau 2 tuần đầu quân cho CLB Incheon United, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đưa ra những so sánh về thời gian tập luyện cũng như áp lực khi chơi bóng ở Hàn Quốc và Việt Nam.

Ngày 26/2, Công Phượng cùng HLV trưởng Jorn Andersen và một số cầu thủ tại Incheon United tham gia ngày hội "Media Day" để tiếp xúc, làm việc với báo giới trước thềm mùa giải K-League 2019.

Từ khi đặt chân đến Hàn Quốc, chân sút gốc Nghệ An thu hút đông đảo sự chú ý của phóng viên và người hâm mộ. Tờ DongA giới thiệu anh là "con át chủ bài của đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt, đã đặt chân đến Incheon United từ CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của giải vô địch bóng đá Việt Nam trước thềm mùa giải 2019".

Công Phượng chỉ ra sự khác biệt khi thi đấu ở Hàn Quốc và Việt Nam

Công Phượng xuất hiện rạng rỡ trong buổi tiếp xúc với truyền thông. Ảnh: News1 .

Dù mới có vài tuần trải nghiệm bầu không khí bóng đá và văn hóa tại xứ sở kim chi, "CP23" cho biết đã nắm được tinh thần của đội bóng mới từ sâu bên trong.

Chia sẻ với phóng viên Hàn Quốc, Công Phượng đưa ra phép so sánh khi thi đấu ở hai nền bóng đá của châu lục: "Thời gian tập luyện và áp lực thi đấu ở Hàn Quốc khác hoàn toàn so với Việt Nam".

"Tại Việt Nam, cầu thủ gặp ít áp lực hơn nhưng tập luyện dài hơn. Còn thời gian tập luyện tại Hàn Quốc lại ngắn, nhưng áp lực cao", anh chia sẻ cụ thể.

K-League luôn được xem là môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất nhì châu lục. Tuy nhiên ở lần thứ 2 xuất ngoại, Công Phượng mạnh dạn tuyên bố: "Tôi nghĩ mình có thể làm tốt tại đây".

Trước Phượng, một cầu thủ khác đến từ đội tuyển Việt Nam cũng có thời gian thử sức mình tại K-League, đó là người đồng đội Lương Xuân Trường cũng xuất phát ở lò đào tạo HAGL. Trường "híp" từng khoác áo CLB Incheon United và Gangwon trong năm 2016, 2017.

Hiện tại, đội phó của tuyển Việt Nam đã đầu quân sang chơi tại Thái League 1 cho nhà đương kim vô địch Buriram United.

Công Phượng chia sẻ: "Xuân Trường khuyên tôi rất nhiều khi đến Incheon, cậu ấy nói tôi có thể làm tốt, hãy tự tin lên và sẽ không có sự khác biệt nào quá lớn khi sang Hàn Quốc". Sự ủng hộ tinh thần đến từ người đồng đội thân thiết tiếp thêm nguồn động lực để Công Phượng bước chân vào cuộc hành trình đầy thử thách với một "trái tim nóng bỏng".

"Tôi không quan tâm đến việc có được ra sân nhiều không hay thành tích ghi bàn thế nào. Tôi chỉ hy vọng mình có thể đóng góp được một phần nào đó cho đội bóng", anh khẳng định.

Công Phượng chỉ ra sự khác biệt khi thi đấu ở Hàn Quốc và Việt Nam

Những hình ảnh của Công Phượng nhận được nhiều sự quan tâm trên kênh truyền thông của CLB Incheon United. Ảnh: IUFC .

Trước thềm K-League 2019 khởi tranh, Công Phượng để lại ít nhiều dấu ấn khi tham dự 2 trận giao hữu cùng Incheon United. Anh ghi một bàn thắng vào lưới Busan Humetro trong trận hòa 2-2, trước khi có pha kiến tạo cho đồng đội Heo Yong-jun trong chiến thắng 6-2 trước Sangji United.

Mùa giải năm ngoái, Incheon United đứng thứ 9 trong tổng số 12 đội trên bảng xếp hạng, chỉ hơn đội bóng xuống hạng đúng 2 điểm. Với sự bổ sung một số tân binh trong đó có Công Phượng, HLV Andersen kỳ vọng có thể cải thiện thứ hạng của đội bóng lên vị trí nửa trên bảng xếp hạng.

Công Phượng biểu diễn pha ăn mừng bàn thắng gây cười cho CĐV Hàn Quốc. Nhận được câu hỏi "Khi ghi bàn bạn sẽ ăn mừng như thế nào?", Công Phượng miêu tả hành động ăn mừng đầy hài hước khiến các CĐV Hàn Quốc cười giòn giã và vỗ tay không ngớt.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast