Những kỷ lục Guinness kỳ lạ nhất trong năm

Những Kỷ lục Guinness Thế giới dưới đây là những kỷ lục đặc biệt nhất trong năm qua, có những kỷ lục ấn tượng nhất và cả… kỳ cục nhất.

Những kỷ lục này đã được nhắc tới trong ấn bản ra mắt thường niên - “Guinness World Records 2016”. Mỗi năm, khi ấn phẩm này ra mắt đều thu hút sự quan tâm của báo chí và độc giả bởi chắc chắn người ta sẽ tìm thấy trong đó những kỷ lục… có cả ấn tượng và cả… kỳ cục.

Bản thân loạt sách này cũng nắm giữ một kỷ lục thế giới, là loạt sách có bản quyền bán chạy nhất mọi thời đại. Đây là một trong những đầu sách thường xuyên bị… đánh cắp nhất từ các thư viện công cộng của Mỹ. Với ấn bản “Guinness World Records 2016” vừa ra mắt, loạt sách “Guinness World Records” đã ra mắt ấn bản thường niên thứ 62.

Cuốn sách “Guinness World Records 2016” đã được xuất bản vào đầu tháng 9 này, hãy cùng điểm lại một số kỷ lục đặc biệt ấn tượng đã được xác lập trong năm qua.

Bertie, một chú rùa báo Nam Phi đã tìm đường vào sách kỷ lục khi di chuyển với tốc độ 0,28m/giây. Đây là tốc độ lớn nhất từng được ghi nhận bởi một chú rùa, phá vỡ kỷ lục trước đó đã được xác lập từ năm 1977. Với tốc độ di chuyển như vậy, Bertie “đi” nhanh gấp đôi tốc độ trung bình của các chú rùa báo khác. Thức ăn ưa thích nhất của chú là dâu tây. Bertie sống ở hạt Durham, Anh. Tốc độ hiện tại của Bertie khiến chú rùa có thể chạy tới 100m trong vòng 6 phút. Người chủ của Bertie - anh Marco Calzini - cho biết Bertie hiện đang sống “một cách xa hoa” cùng với bạn gái Shelly.

Một nữ họa sĩ có tên Ann Atkin, 78 tuổi, sống ở hạt Devon, Anh, đã xác lập kỷ lục khi có tới 2.042 tượng thần lùn giữ của đặt trong khu vườn rộng 16.187m2. Bà Ann bắt đầu mở cửa khu vườn của mình cho mọi người đến thăm vào năm 1979. Đối với bà Ann, những tượng thần lùn giữ của đáng yêu với gương mặt vui vẻ, ngộ nghĩnh luôn khiến bà cảm thấy trẻ trung mà quên đi tuổi tác, bà luôn tự nhủ hãy giống như những thần lùn vui vẻ, bỏ quên mọi lo lắng, muộn phiền. Bà Ann thường phát những chiếc mũ thần lùn cho khách đến thăm vườn để đề phòng trường hợp họ làm những thần lùn của bà sợ hãi.

Những kỷ lục Guinness kỳ lạ nhất trong năm ảnh 3

Ông John Evans 70 tuổi là người không có đối thủ trong việc xác lập các kỷ lục Guinness thế giới khi từng thử sức 33 lần ở các hạng mục cân bằng vật nặng trên đầu. Bản thân ông John Evans đã liên tục tự lập rồi tự phá kỷ lục của mình. Trong năm qua, ông lại xác lập kỷ lục là người nâng được chiếc xe ô tô nặng nhất cân bằng ở trên đầu. Chiếc xe nặng 160kg và ông Evans đã nâng được trong 33 giây. Là một người đàn ông có nhiều vấn đề sức khỏe và cũng không phải người chăm chỉ luyện tập thể thao, ông Evans tự hào vì mình có “đôi chân và cái cổ khỏe”.

Purin, chú chó săn thỏ 9 tuổi ở Chiba, Nhật Bản đã phá vỡ kỷ lục do chính mình từng lập nên khi mới đây chú đã lập kỷ lục mới về số lần bắt trúng bóng bằng hai chân trước trong vòng một phút. Thành tích của Purin là “bắt dính” 14 quả. Thành tích trước đây của Purin là bắt được 11 quả/phút.

Ông cụ làm vườn Peter Glazebrook 69 tuổi đến từ thị trấn Newark, hạt Nottinghamshire, Anh, hiện đang nắm giữ kỷ lục với củ cà rốt nặng nhất thế giới - 9,1kg.

Hai người đầu tiên trên thế giới chèo thuyền dọc sông Amazon ở những đoạn có thể di chuyển được bằng thuyền - anh Anton Wright (trái - người Anh) và Mark de Rond (phải - người Hà Lan) - đã mất 32 ngày chèo thuyền qua chặng hành trình dài 3.342km. Đây là chuyến hành trình đầy nguy hiểm với điều kiện tự nhiên rất khó khăn. Hai cậu sinh viên trường Đại học Cambridge đã thực hiện thử thách bất kể những mối nguy hiểm đến từ lâm tặc, cướp rừng. Họ đã có một cậu bé người Brazil 14 tuổi dẫn đường để giúp tránh những đầm lầy cát lún chết người.

Ông Peter Glazebrook - một thợ làm vườn nghiệp dư người Anh - lại một lần nữa được xuất hiện trong sách kỷ lục Guinness khi trồng được cây súp lơ nặng nhất thế giới có thể đủ cho một gia đình 4 người ăn trong 1 tháng. Cây súp lơ của ông nặng tới 27,48kg với chiếc lá dài nhất lên tới 1,8m. Ông chia sẻ bí quyết trồng được nhiều rau củ khổng lồ như vậy là bởi bón cho cây nhiều kali, chăm sóc cây bằng tình yêu thương và xịt thuốc chống côn trùng, sâu hại.

Người thợ nhổ lông gà có tên Vincent Pilkington đến từ Ireland hiện vẫn đang tiếp tục giữ kỷ lục mà mình đã lập được cách đây 35 năm. Năm 1980, Vincent đã nhổ lông một con gà tây chỉ trong 90 giây. Ngoài ra, tốc độ “làm thịt” mà Vincent đạt được cũng đứng đầu thế giới khi anh có thể “xử lý” gọn ghẽ 100 con gà chỉ trong vòng 7 tiếng 32 phút. Kỷ lục này được xác lập năm 1978.

Bà Doris Long đến từ đảo Hayling của Anh là người đu dây lớn tuổi nhất thế giới khi bà bắt đầu tìm đến với môn thể thao đòi hỏi thể lực và sự dẻo dai này ở tuổi 85 và kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của mình bằng việc đu dây tụt xuống từ tháp Spinnaker cao 94m ở thành phố Portsmouth. Năm nay, đã ở tuổi 101, bà Doris tiếp tục phá vỡ kỷ lục của mình và hy vọng vẫn có thể tiếp tục phá vỡ kỷ lục vào năm 2016.

Anh Sun Mingming (33 tuổi) và vợ anh - Xu Yan (29 tuổi) đến từ Trung Quốc là cặp vợ chồng có tổng chiều cao “khủng” nhất thế giới. Anh Sun cao 2m36 và chị Xu cao 1m87.

Ông Bob Wade 72 tuổi đến từ bang Texas, Mỹ đã tạo ra bức tượng hình đôi ủng cao bồi lớn nhất thế giới. Đôi ủng này cao tới 10,74m.

Chú bò sừng dài Big Red 907 sống ở bang Texas, Mỹ trong điền trang El Coyote là chú bò nhà có cặp sừng dài nhất thế giới. Sừng của chú dài tới 292,1cm.

Chú thỏ Angora hai tuổi - Franchesca - đến từ bang California, Mỹ lập kỷ lục là chú thỏ có lông dài nhất, lên tới 36,5cm.

Anh Jeison Orlando Rodriguez Hernandez, 20 tuổi, đến từ Venezuela là người có đôi chân lớn nhất thế giới. Bàn chân bên phải của anh dài 40,1cm và bàn chân bên trái dài 39,6cm.

Anh Andre Ortolf, 21 tuổi, sống ở thành phố Augsburg, Đức xuất hiện trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới với 3 kỷ lục gồm: người chạy 100m nhanh nhất bằng guốc (16,27 giây), người chạy 100m nhanh nhất bằng ủng đi tuyết (17,65 giây) và người thổi một hạt đậu đi xa nhất (7,51m).

Chiếc xe bán bánh mì kẹp xúc xích lớn nhất thế giới nằm ở bang Missouri, Mỹ, với kích thước lên tới 2,81m chiều rộng, 7,06m chiều dài, và 3,72m chiều cao.

Anh Vijay Kumar, 27 tuổi sống ở thành phố Bangalore, Ấn Độ là người có nhiều răng nhất thế giới với tổng cộng 37 chiếc răng trong miệng.

Ông Acharya Makunuri Srinivasa, 56 tuổi, sống ở quận Nizamabad, Ấn Độ, xuất hiện trong sách Kỷ lục Guinness vì tạo ra chiếc bút bi dài nhất thế giới - 5,5m và nặng 37,23kg.

Anh Takahiro Ikeda, 21 tuổi đến từ Tokyo, Nhật Bản, nắm giữ kỷ lục là người có thể xoay vòng với xe đạp BMX nhiều nhất trong vòng một phút với tốc độ 83 lần xoay.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast