Đánh giá năng lực 4 tân binh của ĐT Anh

Vẫn giữ đúng lộ trình làm tươi mới ĐT Anh, HLV Gareth Southgate đã tin tưởng 4 tân binh James Tarkowski, Nick Pope, Lewis Cook và Alfie Mawson trong đợt tập trung lần này.

danh gia nang luc 4 tan binh cua dt anh

James Tarkowski (Burnley)

Đây có lẽ là giấc mơ thành sự thật với Tarkowski. Cầu thủ 25 tuổi này chưa bao giờ được góp mặt trong các lứa trẻ của ĐT Anh và thậm chí từng có ý định chuyển sang quốc tịch Ba Lan để kiếm một suất lên tuyển.

danh gia nang luc 4 tan binh cua dt anh

Vậy nhưng sự kiên nhẫn của Tarkowski đã thu về quả ngọt. Thái độ cần mẫn và chuyên nghiệp của Tarkowski trong màu áo Burnley suốt 2 mùa qua ở Ngoại hạng Anh đã giúp anh

lọt vào mắt xanh của Southgate.

Sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao lên tới 1,91m cùng khả năng đánh đầu tuyệt vời, Tarkowski là mẫu trung vệ điển hình của bóng đá Anh. Tuy nhiên, việc sử dụng chân hạn chế khiến Tarkowski không nổi bật lên được. Nếu các trụ cột có đầy đủ thể lực, cầu thủ sinh ra ở Manchester này khó lòng cùng ĐT Anh đến World Cup 2018.

Khả năng dự World Cup 2018: 25%

Nick Pope (Burnley)

Cơn gió lạ Burnley đã mang đến rất nhiều điều mới mẻ cho Ngoại hạng Anh và giờ là ĐT Anh. Giống như Tarkowski, một cầu thủ khác của Burnley cũng được triệu tập lần này là thủ môn Pope chưa hề có kinh nghiệm ăn cơm tuyển, dù là các lứa trẻ.

Khác với Tarkowski, Pope thậm chí mới giành suất bắt chính cho Burnley trong mùa này. Là một sản phẩm không mấy nổi bật của lò đào tạo Charlton, Pope đã phải kinh qua tới 6 đội bóng theo dạng cho mượn mới tới được Burnley vào Hè 2016. Để đến mùa này, anh tiến bộ vượt bậc và giành đước sự tín nhiệm của HLV Sean Dyche.

danh gia nang luc 4 tan binh cua dt anh

Dẫu vậy, Pope giống một sự lựa chọn cho tương lai của ĐT Anh hơn là thời điểm hiện tại. Trước mặt anh có quá nhiều những tên tuổi lớn như Joe Hart, Jordan Pickford hay Jack Butland.

Khả năng dự World Cup 2018: 25%

Lewis Cook (Bournemouth)

Trong số 4 gương mặt mới lần này, Cook không lạ gì với màu áo tuyển Anh khi là thành viên thường xuyên của các lứa trẻ từ U16 đến U21. Ở tuổi 21, tiền vệ trung tâm của Bournemouth đã có một bước nhảy vọt ngoạn mục khi lọt vào danh sách của Southgate, người trước đó từng dẫn dắt U21 Anh.

Thành tích nổi bật nhất của Cook có lẽ đến vào năm 2017 khi anh là đội trưởng của U20 Anh giành chức vô địch U20 World Cup trên đất Hàn Quốc.

danh gia nang luc 4 tan binh cua dt anh

Tháng 11/2017, Cook từng được gọi vào danh sách triệu tập của ĐT Anh chuẩn bị cho trận giao hữu với Brazil tại Wembley. Tuy nhiên, anh ngồi dự bị suốt 90 phút và phải dời hi vọng có trận ra mắt Tam sư đến lần này.

Nói về khả năng ra sân trong 2 trận giao hữu sắp tới với Hà Lan và Italia, Cook vô cùng sáng cửa. Bởi lẽ ĐT Anh chỉ có thêm 3 tiền vệ trung tâm khác trong đợt này là Eric Dier, Jordan Henderson và Jake Livermore. Nếu thể hiện tốt, giấc mơ World Cup 2018 cũng không quá xa vời.

Khả năng dự World Cup 2018: 50%

Alfie Mawson (Swansea)

Swansea đang giữ một thứ hạng không tồi trên BXH Ngoại hạng Anh và điều này có công rất lớn của hàng thủ đã trở nên vững chãi hơn rất nhiều so với mùa trước.

Ở đó, Mawson là hạt nhân của bức tường phía trước khung thành thủ môn Lukasz Fabianski. Ngoài khả năng phòng ngự chắc chắn, cầu thủ 24 tuổi này còn gây chú ý với duyên ghi bàn.

danh gia nang luc 4 tan binh cua dt anh

Trong chưa đầy 2 mùa bóng chơi cho Swansea, Mawson đã ghi tới 7 bàn sau 63 trận. Anh thậm chí cũng đã lập công cho đội U21 Anh trong trận đấu với U21 Slovakia tại giải U21 châu Âu.

Với khả năng này, Mawson hoàn toàn có thể là một giải pháp trong các thế trận khó khăn với Southgate. Cơ hội tham dự 2 trận giao hữu sắp tới là rất lớn nhưng World Cup 2018 là một câu chuyện khác.

Khả năng dự World Cup 2018: 25%

Theo bongdaplus.vn

Chủ đề Hội nghị Trung ương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast