Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị tăng cường rà soát, xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát và làm xét nghiệm các đối tượng có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác…; xét nghiệm ngẫu nhiên cho các đối tượng nguy cơ cao, nhất là tại các chợ, siêu thị.

Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị tăng cường rà soát, xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao trong cộng đồng

Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, xét nghiệm nhằm phát hiện sớm ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang tiềm ẩn diễn biến phức tạp do có ca bệnh trong cộng đồng và nhiều người từ vùng có dịch COVID-19 về địa phương đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Vì vậy, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có Văn bản 2859/SYT- NVY ngày 11/8 đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch; rà soát và làm xét nghiệm các đối tượng có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác…; xét nghiệm ngẫu nhiên cho các đối tượng nguy cơ cao, nhất là tại các chợ, siêu thị.

Đối với các địa phương có trục đường Quốc lộ 1 và tuyến tránh Quốc lộ 1 đi qua, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn triển khai ngay việc rà soát, khai báo y tế tất cả những người liên quan đến các quán ăn, uống, cửa hàng tạp hoá, cơ sở dịch vụ như: sửa chữa ô tô, xe máy, bán xăng dầu trên các trục đường này.

Đồng thời chỉ đạo trung tâm y tế phối hợp với các đơn vị liên quan lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp nêu trên (có thể làm mẫu gộp).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast