Hàng thủ hớ hênh, ĐTVN thua tức tưởi U23 Australia

Dù thi đấu rất nỗ lực và cố gắng, song do hàng phòng ngự sơ hở nên ĐTVN đã phải chịu thất bại 0-2 trước U23 Australia.

Ở ngày mở màn, Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước U23 Kuwait nhờ các bàn thắng của Việt Thắng, Minh Phương và Trọng Hoàng. Tuy vậy, HLV Calisto vẫn không thực sự hài lòng về lối chơi và đó là lý do ông muốn các học trò thể hiện bộ mặt tích cực hơn nữa trước U23 Australia, nhưng trước mắt ĐTVN là trận đấu không hề dễ dàng.

Hàng thủ hớ hênh, ĐTVN thua tức tưởi U23 Australia ảnh 1

Tấn Tài xông xáo trước các cầu thủ có thân hình cao to của U23 Australia.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục ra quân trong trang phục áo đỏ giống như trận thắng U23 Kuwait. Ở trận đấu hôm nay, HLV Calisto có 1 sự thay đổi người khi Trương Đình Luật đá thay Việt Cường bị chấn thương.

Ngay ở phút 3, ĐTVN có cơ hội đầu tiên khi Đình Luật tung ra cú sút xa đầu tiên từ cánh trái nhưng bóng đi quá nhẹ và thủ môn đội U23 Australia đã bắt được không mấy khó khăn. Ngay sau đó 2 phút, đội bạn đáp trả bằng cú sút chìm vào góc phải khung thành của số 14 khiến Hồng Sơn bay người đẩy bóng ra ngoài chịu quả phạt góc.Phút 17, cầu thủ số 7 của U23 Australia lật bóng từ biên phải rất nguy hiểm vào vòng cấm cho một đồng đội đánh đấu, bóng bật lên giữa sân và số 8 sút xa khá tốt nhưng bóng đi không chính xác.3 phút sau, U23 Australia có bàn mở tỷ số, kết quả của pha dàn xếp bóng 3 người đẹp mắt bên cánh phải. Số 14 là người thực hiện đường chuyền quyết định căng ngang vào cho số 11 Michael Hoffman ghi bàn. 1-0 nghiêng về U23 Australia.Phút 27, HLV Calisto quyết định rút Đình Luật chơi kém hiệu quả để thay bằng Văn Phong. Lối chơi của ĐT Việt nam khởi sắc hơn khi ở phút 29, Việt Thắng, Quang Hải phối hợp khá ăn ý rồi chuyền sang cho Minh Phương ở tư thế thuận lợi. Tuy nhiên, tiền vệ đang chơi cho ĐT.LA lại sút bóng quá nhẹ để thủ môn Redmayne bắt gọn.

Hàng thủ hớ hênh, ĐTVN thua tức tưởi U23 Australia ảnh 2

Minh Phương đã có cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Phút 29, ĐT Việt Nam có pha phối hợp đẹp mắt, Tấn Tài đi bóng bên cánh phải rồi chuyền xuống cho Quang Hải để anh căng vào trong, Minh Phương đón được sút ngay khiến thủ môn đội bạn rất vất vả cản phá.

Phút 30, nhận thấy cần tăng cường chất cơ bắp cho tuyến giữa nên HLV Calisto quyết định tung Minh Châu vào thay Tài Em.

Phút 37, ĐTVN nhận bàn thua thứ 2, Nichols chọc khe đầy khôn ngoan cho James Rodner băng xuống lạnh lùng hạ Hồng Sơn.

Phút 39, Tấn Tài có cơ hội sút bóng trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc bên phải. Ngay sau đó Việt Thắng ngã trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài không cho đây là tình huống dẫn đến penalty.

Phút 43, Vũ Phong đánh gót cho Tấn Tài gần khu 5m50. Tiền vệ của K.Khánh Hòa sút bổng vào góc xa khung thành nhưng không thành công. U23 Australia phản công và số 19 uy hiếp tuyển Việt Nam bằng pha dứt điểm từ xa.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Calisto cho Quang Hải ra nghỉ, người vào thay là tân binh Xuân Thành. Phút 54, Việt Thắng có tình huống đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái, đáng tiếc là quả tạt vào bên trong lại không thể đến được vị trí của Xuân Thành, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số cho ĐTVN.

Phút thứ 63, Xuân Thành có bóng ngay sát mép ngoài biên phải vòng 16m50, anh đảo bóng trước một hậu vệ đội bạn rồi tung cú sút chệch khung thành bên phải. Một phút sau, Tấn Tài nhận được đường căng ngang thuận lợi của đồng đội trước vòng cấm, anh xoay người sút khiến thủ môn U23 Australia đứng nhìn. Bóng đi sát cột dọc bên trái trong sự tiếc nuối của các CĐV đội nhà.

Phút thứ 70, ĐTVN thực hiện nốt sự thay đổi người cuối cùng khi Trọng Hoàng vào sân thay cho tiền đạo Việt Thắng.

Phút 77, tưởng như ĐTVN đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số khi Vũ Phong thực hiện pha đá phạt đưa bóng đến chân Tấn Tài. Tiền vệ người Khánh Hòa đi bóng rồi sút căng về phía khung thành U23 Australia, bóng đập cột bên phải dội ra trong sự nuối tiếc của khán giả nhà.

Hàng thủ hớ hênh, ĐTVN thua tức tưởi U23 Australia ảnh 3

Việt Nam đã có một trận đấu không đến nỗi tồi trước U23 Australia.

Phút 84, U23 Australia phản công, Neville có bóng bên phải đi bóng nguy hiểm khiến cả thủ môn lẫn hậu vệ tuyển Việt Nam vất vả cản phá chịu quả phạt góc.

Phút 90, Trọng Hoàng cướp được bóng trong chân của một cầu thủ đội bạn ngay trước vòng 16m50, anh thoát xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn U23 Australia định sút thì hậu vệ đội bạn kịp thời xoạc bóng chịu quả phạt góc.

Khi thời gian thi đấu chính thức của trận đấu trôi qua, trọng tài người Thái Lan đã cho bù thêm 4 phút, nhưng trong chừng đó thời gian, dù rất nỗ lực, song ĐTVN vẫn không thể ghi được bàn thắng dù chỉ là bàn danh dự.

Với việc để thua 0-2 trước U23 Australia, gần như cánh cửa vô địch cúp 1000 năm Thăng Long đã khép lại với thầy trò HLV Calisto, khi ở lượt đấu cuối chúng ta phải gặp đối thủ rất mạnh là U23 CHDCND Triều Tiên.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast