Ngành thuế Hà Tĩnh đồng hành, tri ân cộng đồng doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Hướng về Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Cục Thuế Hà Tĩnh đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ và tri ân cộng đồng doanh nghiệp (DN) vì những đóng góp trong công tác thu ngân sách, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo thống kê của Cục Thuế Hà Tĩnh, toàn tỉnh hiện có hơn 20.000 tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có 2.794 DN, 98 tổ chức kinh tế, 173 hợp tác xã và 12.951 hộ kinh doanh có phát sinh đóng nộp thuế.

Năm 2021, cộng đồng DN Hà Tĩnh có 118 DN nhà nước, đóng nộp ngân sách nội địa hơn 1.100 tỷ đồng; 93 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đóng nộp ngân sách nội địa hơn 1.300 tỷ đồng; hơn 2.000 doanh nghiệp ngoài quốc doanh, đóng nộp ngân sách nội địa hơn 700 tỷ đồng…

Ngành thuế Hà Tĩnh đồng hành, tri ân cộng đồng doanh nghiệp

Năm 2021, Formosa Hà Tĩnh đóng nộp ngân sách nội địa cho Hà Tĩnh hơn 660 tỷ đồng

Để tri ân những đóng góp của cộng đồng DN trong công tác thu NSNN năm qua, ngày 9/9/2022, Cục Thuế Hà Tĩnh đã ban hành công văn số 1887/CTHTI-TTHT về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế nhân dịp Tháng hành động vì sự phát triển của DN.

Hiện nay, các đơn vị trong toàn ngành thuế đều đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động hướng đến DN, doanh nhân; đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Tháng hành động vì sự phát triển của DN.

Ngành thuế Hà Tĩnh đồng hành, tri ân cộng đồng doanh nghiệp

Cán bộ Phòng Tuyên truyền – hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh chuẩn bị bằng khen, giấy khen cho hội nghị tuyên dương DN, hợp tác xã, hộ cá nhân kinh doanh thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2021

Ông Nguyễn Xuân Thường - Trưởng phòng Tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Hà Tĩnh) cho biết: “Ngày 4/10 tới đây, Cục Thuế Hà Tĩnh sẽ tổ chức hội nghị tuyên dương DN, hợp tác xã, hộ cá nhân kinh doanh thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2021. Sau hội nghị, Cục Thuế Hà Tĩnh sẽ tổ chức các đoàn đến trực tiếp 30 DN tiêu biểu trong đóng nộp thuế để chúc mừng, tặng quà”.

Ngoài hoạt động tri ân, hiện nay, ngành thuế cũng đang triển khai tiếp nhận, lắng nghe ý kiến của cộng đồng DN để có những giải pháp tháo gỡ vướng mắc về chính sách thuế, nhất là trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19; qua đó tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, giúp DN hoạt động ngày càng hiệu quả.

Ngành thuế Hà Tĩnh đồng hành, tri ân cộng đồng doanh nghiệp

Ngành thuế Hà Tĩnh tiếp nhận và trả lời qua điện thoại để tháo gỡ vướng mắc cho DN

Từ khi phát động Tháng hành động vì sự phát triển của DN (9/9) đến nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tiếp nhận, trả lời bằng văn bản cho 2 DN, trả lời qua điện thoại 105 cuộc và hướng dẫn trực tiếp 62 lượt. Luỹ kế 9 tháng năm 2022, toàn ngành đã hướng dẫn người nộp thuế 172 văn bản, hỗ trợ bằng điện thoại 7.040 cuộc và hỗ trợ trực tiếp 568 lượt về các vướng mắc chính sách thuế.

Vừa được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc về thực hiện nghiệp vụ kế toán đối với hàng hoá xuất khẩu, ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Công ty KC Hà Tĩnh đánh giá: “Hiện nay, thủ tục hành chính thuế công khai minh bạch. Qua nhiều kênh khác nhau, ngành thuế luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa cho DN. Đặc biệt, thông qua các hội nghị tập huấn, chúng tôi được phổ biến chính sách thuế kịp thời nên rất thuận lợi cho hoạt động sản xuất - kinh doanh”.

Ngành thuế Hà Tĩnh đồng hành, tri ân cộng đồng doanh nghiệp

Cục Thuế Hà Tĩnh thành lập nhiều nhóm zalo để hỗ trợ chính sách thuế cho người nộp thuế

Hướng về cộng đồng doanh nghiệp, thời gian qua, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng tích cực triển khai hỗ trợ DN tiếp cận các chính sách “tiếp sức” của Chính Phủ sau ảnh hưởng dịch COVID-19.

Luỹ kế từ năm 2020 đến nay, Cục Thuế Hà Tĩnh đã thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho 2.969 người nộp thuế với tổng số tiền 297,8 tỷ đồng; hỗ trợ 2.145 hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 với tổng số tiền 4,4 tỷ đồng; giảm lệ phí trước bạ cho 7.937 phương tiện ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước với tổng số tiền 278,1 tỷ đồng; miễn, giảm tiền thuê đất và thuế GTGT cho 4.275 DN với số tiền 361,2 tỷ đồng, 12.390 hộ kinh doanh với số tiền 27,8 tỷ đồng; khoanh nợ cho 2.805 DN, hộ kinh doanh với tổng số tiền 92,6 tỷ đồng, xoá nợ cho 58 DN với tổng số tiền 8,6 tỷ đồng…

Ngành thuế Hà Tĩnh đồng hành, tri ân cộng đồng doanh nghiệp

Chi cục thuế Khu vực TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên tăng cường hỗ trợ người nộp thuế trong dịp hướng tới ngày Doanh nhân Việt Nam

Với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực hướng đến ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) mà Cục Thuế Hà Tĩnh đang triển khai đã tạo thêm nguồn động lực cho cộng đồng DN đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng thu ngân sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ đề NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast