Chi hội trưởng người cao tuổi tận tụy với công tác hội

(Baohatinh.vn) - Phát huy tinh thần "tuổi cao - gương sáng”, ông Dương Văn Bé (SN 1953) - Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn Thạch Thành, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) luôn tiên phong, gương mẫu, đóng góp tích cực cho công tác hội.

Chi hội trưởng người cao tuổi tận tụy với công tác hội

Ông Dương Văn Bé - Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn Thạch Thành.

Năm 1971, theo tiếng gọi của Tổ quốc, chàng thanh niên Dương Văn Bé xung phong lên đường nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị. Năm 1974, ông Bé vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đến năm 1993, ông xuất ngũ trở về quê hương Tùng Ảnh và trải qua nhiều vị trí công tác ở các cấp.

Năm 2017, khi ở độ tuổi 64, được bà con tin tưởng, ông Bé tiếp tục đảm nhận vai trò là Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn Thạch Thành. Ông Bé chia sẻ: “Ban đầu, công tác hội còn nhiều khó khăn khi hoạt động chưa đi vào nền nếp, chi hội khá đông (gần 100 thành viên) nhưng được bà con tin tưởng lựa chọn, tôi có thêm động lực để hào hứng bắt tay vào xây dựng tổ chức hội vững mạnh”.

Chi hội trưởng người cao tuổi tận tụy với công tác hội

Ông Bé luôn quan tâm, sâu sát với các hội viên.

Để gắn kết các thế hệ, tạo điều kiện cho các hội viên có điều kiện vay vốn phát triển kinh tế, năm 2018, ông Bé đã đứng ra thành lập Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Thạch Thành. Hội Người cao tuổi thôn là một trong những chi hội đầu tiên của huyện Đức Thọ xây dựng thành công mô hình CLB này.

Bằng nhiều hoạt động sôi nổi, cụ thể, CLB đã góp phần rất lớn trong việc hình thành, duy trì nếp sống văn hóa của người dân và hỗ trợ các gia đình có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Mai (65 tuổi) - hội viên CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Thạch Thành chia sẻ: “Từ nguồn vốn 10 triệu đồng của CLB cho vay, tôi cùng gia đình đã có thêm điều kiện đầu tư vào chăn nuôi, thu nhập được nâng cao, cuộc sống gia đình khá hơn”.

Chi hội trưởng người cao tuổi tận tụy với công tác hội

Ông Bé và các hội viên nhận phần việc dọn dẹp, chăm sóc nhà văn hóa thôn.

Được biết, hiện nguồn quỹ của CLB đã có gần 200 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn của thôn vay vốn làm ăn, góp phần cải thiện kinh tế người dân.

Ông Bé tự hào cho biết: “Năm 2021, CLB đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án thành lập và nhân rộng mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2018 - 2020. Đây là một vinh dự của tôi cũng như người dân thôn Thạch Thành khi CLB đã có nhiều đóng góp cho địa phương và được các cấp đánh giá cao”.

Chi hội trưởng người cao tuổi tận tụy với công tác hội

Những bức ảnh kỷ niệm về chuyến du lịch vào tháng 8/2022 của ông Bé với các hội viên luôn được lưu giữ cẩn thận.

Ngoài CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Thạch Thành, ông Bé còn đứng ra tổ chức, động viên hội viên tích cực tham gia các CLB dưỡng sinh, CLB bóng chuyền, cờ tướng, cầu lông, văn nghệ... tạo không khí phấn khởi cho các hội viên.

Với uy tín của mình, ông Bé còn đứng ra kêu gọi các hội viên cùng con cháu góp tiền của, công sức để tổ chức những buổi gặp mặt hay chuyến du lịch để các ông, các bà được hưởng niềm vui tuổi xế chiều.

Ông Lê Văn Phong (70 tuổi) - hội viên Hội Người cao tuổi thôn Thạch Thành cho biết: “Chuyến đi Ninh Bình, Hà Nội vào tháng 8/2022 đã giúp tôi cũng như các hội viên được tham quan nhiều cảnh đẹp ở tỉnh bạn và có cơ hội vào viếng Lăng Bác. Cũng nhờ bác Bé mà các hoạt động văn hóa, thể thao của các hội viên trở nên sôi động, đời sống tinh thần của những người cao tuổi vì thế thoải mái, vui vẻ hơn”.

Chi hội trưởng người cao tuổi tận tụy với công tác hội

Với sự đóng góp của Chi hội Người cao tuổi đã góp phần đưa thôn Thạch Thành về đích khu dân cư kiểu mẫu

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương, ông Bé và các hội viên cũng tích cực với nhiều hoạt động sôi nổi. Theo đó, Chi hội Người cao tuổi thôn đã chia ra 5 tổ để nhận việc dọn dẹp nhà văn hóa, tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, trồng cây, chăm hàng rào xanh…

Những hoạt động thiết thực của chi hội đã góp phần cùng thôn Thạch Thành về đích khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2020.

Chi hội trưởng người cao tuổi tận tụy với công tác hội

Ông Bé luôn thấm nhuần lời dạy của Bác để nêu cao tinh thần đi đầu, dấn thân của một đảng viên.

Năm nay đã 49 tuổi Đảng, cựu chiến binh Dương Văn Bé luôn thấm nhuần lời dạy của Bác để nêu cao tinh thần đi đầu, dấn thân của một đảng viên.

Ông Bé tâm sự: "Là một người lính, lại từng đảm nhận một số chức vụ như Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tùng Ảnh (2001 - 2006); Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đức Thọ (2007 - 2017)... hiện là một đảng viên, một chi hội trưởng, tôi luôn nỗ lực làm việc hết mình để các hoạt động của chi hội ngày một sôi nổi, các hội viên đoàn kết, tận tâm đóng góp cho sự phát triển của quê hương...”.

Chi hội trưởng người cao tuổi tận tụy với công tác hội

Trong quá trình hoạt động đoàn thể, ông Bé vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ Trung ương đến địa phương.

Nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm và những đóng góp tích cực của ông Bé trong thời gian qua, Chi hội Người cao tuổi thôn Thạch Thành đã nhận được bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” năm 2021.

Trong quá trình hoạt động đoàn thể, ông Bé cũng vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ trung ương đến địa phương. Nhiều năm liền, ông Bé là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 của huyện Đức Thọ...

Phó Bí thư Đảng ủy xã Tùng Ảnh Nguyễn Thị Thanh Tâm nhận xét: “Bác Dương Văn Bé là một người cao tuổi mẫu mực, một đảng viên tận tâm, một tấm gương sáng về trách nhiệm trong công tác, phong cách, đạo đức lối sống. Là thương binh hạng ¾, bác vẫn luôn phát huy phẩm chất người lính, sẵn sàng phục vụ Nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bác cũng là hạt nhân tích cực tham gia xây dựng phong trào thi đua do địa phương phát động, góp nhiều công sức cho sự phát triển của người cao tuổi của thôn Thạch Thành nói riêng và xã Tùng Ảnh nói chung.”

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast