Giáo viên ngoại quốc ngạc nhiên, hứng thú với Nhà giáo Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Lần đầu tiên được nhận những lẵng hoa, lời chúc ý nghĩa, được đắm mình trong đêm liên hoan ca nhạc tri ân thầy cô giáo do sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, cô Vương Hữu Hiệp, quốc tịch Đài Loan - giảng viên khoa Ngoại ngữ vô cùng xúc động, ngạc nhiên...

giao vien ngoai quoc ngac nhien hung thu voi nha giao viet nam

Cô Vương Hữu Hiệp, Uông Hân Nghi (người đứng thứ 2, thứ 3 từ phải sang) vui mừng đón nhận tình cảm của học trò trong ngày Nhà giáo Việt Nam

“Ở Đài Loan chúng tôi cũng có ngày lễ dành cho thầy cô là ngày 28/9, nhưng rất đơn giản. Chỉ có học sinh viết thiệp chúc mừng giáo viên, chứ không có các hoạt động văn nghệ, thể thao hay các chương trình, hội thi chào mừng như ở Việt Nam.” - cô Hiệp cho biết.

Thực hiện chương trình giáo viên tình nguyện của Bộ GD&ĐT, cô Vương Hữu Hiệp và Uông Hân Nghi sang Việt Nam tham gia giảng dạy tiếng Trung tại khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Tĩnh.

Cô Uông Hân Nghi chia sẻ: “Tôi không nghĩ nó lại đặc biệt như thế này, khi được đón nhận tình cảm quý mến và đầy trân trọng của sinh viên. Chúng tôi là những giáo viên trẻ, nhưng các em sinh viên vẫn rất tôn trọng, có em còn tự tay làm hoa giấy tặng cô. Chúng tôi cũng được nhận những món quà, tham gia buổi tiệc chúc mừng nho nhỏ nhưng ấm cúng. Tôi cảm nhận đây như là ngày tết lớn của dân tộc vậy.”

giao vien ngoai quoc ngac nhien hung thu voi nha giao viet nam

Trung tâm anh ngữ Glaxy chúc mừng thầy giáo Chris nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Còn với thầy Joe, quốc tịch Mỹ, giáo viên Trung tâm anh ngữ Galaxy (TP. Hà Tĩnh), ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày đáng nhớ trong cuộc đời. “Tôi đã rất phấn khích và thực sự nôn nao, khó ngủ khi kết thúc buổi dạy vừa rồi tôi được các em học sinh chúc mừng và được nhận hoa, quà của phụ huynh. Đặc biệt, chúng tôi được tham gia “Gala Dinner” do Trung tâm anh ngữ Galaxy tổ chức để tôn vinh nghề giáo. Tôi thực sự rất xúc động, bởi tôi cảm nhận được mọi người Việt Nam rất trân trọng nghề nghiệp của chúng tôi, dù tôi là người ngoại quốc”.

“Ở Mỹ, chúng tôi lấy thứ 3 tuần đầu tiên của tháng 5 là ngày của giáo viên, nhưng ngày này không phổ biến và không phải ai cũng biết, ai cũng nhớ. Chính tôi còn phải tra cứu Google mới biết đến. Ngày này, giáo viên ở Mỹ cũng không được nghỉ, không có lễ kỷ niệm như ở Việt Nam.” – thầy Joe chia sẻ thêm.

giao vien ngoai quoc ngac nhien hung thu voi nha giao viet nam

Trung tâm anh ngữ New Space Hà Tĩnh tổ chức hoạt động giao lưu bóng chuyền chào mừng ngày 20 - 11

Thầy Gregory Read, quốc tịch Mỹ, giáo viên Trung tâm anh ngữ New Space Hà Tĩnh cũng vừa được đón ngày lễ 20/11 với những trận giao lưu bóng chuyền giữa giáo viên, cán bộ trong trung tâm. Thầy Gregory vui vẻ: Tôi thực sự rất thích thú và ngày càng thấy thêm yêu con người, đất nước Việt Nam hơn. Đây là những niềm vui, kỷ niệm đẹp khi tôi được làm thầy. Tuy nhiên, tôi vẫn có chút không thoải mái khi nhận hoa quà từ các em học sinh, bởi dạy học là nhiệm vụ của những người thầy giáo như tôi.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề ĐẠI HỌC HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast