Báo Hà Tĩnh nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương

(Baohatinh.vn) - Với những thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021, tập thể Báo Hà Tĩnh là một trong 20 cơ quan báo chí của cả nước được nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác báo chí năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022; trao Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ IV - năm 2021, Báo Hà Tĩnh đã được nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương về thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng dự hội nghị và trao bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho đại diện Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh.

Báo Hà Tĩnh nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trao bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho tập thể Báo Hà Tĩnh.

Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại, nhiều ngày lễ lớn; tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, có tác động tiêu cực tới kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… Bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, diễn biến của đời sống xã hội, Báo Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Trong năm, Ban Biên tập đã bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử theo mô hình báo chí hiện đại, đa phương tiện.

Thông qua việc đổi mới quy trình xuất bản, nâng cao chất lượng tin, bài và đa dạng hóa các hình thức hiển thị trên báo điện tử, Báo Hà Tĩnh kịp thời thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh; đáp ứng và phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhu cầu thông tin của Nhân dân, góp phần quan trọng thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh.

Năm 2021, Báo Hà Tĩnh tập trung tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, sự kiện lớn như: kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 46 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; 73 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; tuyên truyền việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII…

Đặc biệt, Báo Hà Tĩnh đã xây dựng và triển khai hiệu quả chuỗi tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh.

Báo Hà Tĩnh nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương

Tập thể Báo Hà Tĩnh, mỗi cán bộ, phóng viên luôn ý thức trách nhiệm với sứ mệnh mang thông tin kịp thời, chính xác, trung thực đến bạn đọc.

Trọng tâm công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm Báo Hà Tĩnh đó là công tác tuyên truyền đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; thông tin đậm nét về các sự kiện chính trị, xã hội; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của các cấp, ngành và toàn thể Nhân dân...

Báo Hà Tĩnh nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương

Trọng tâm công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm Báo Hà Tĩnh đó là công tác tuyên truyền đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Ảnh: Trần Hướng

Trong năm, Báo Hà Tĩnh đã tập trung cao cho công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ tháng 2 đến tháng 5/2021, Ban Biên tập đã cử gần 250 lượt phóng viên về các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở để tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với hơn 1.500 tin, bài và 7.500 ảnh được đăng tải trên các ấn phẩm báo in và điện tử.

Báo Hà Tĩnh nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương

Trung tâm hội tụ Báo Hà Tĩnh được đầu tư hiện đại.

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 được đẩy mạnh trên tất cả các ẩn phẩm, đa dạng về thể loại, hình thức thể hiện. Tính đến tháng 11/2021, có tổng số hơn 5.500 tin, bài, ảnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 được đăng tải trên 2 ấn phẩm.

Báo Hà Tĩnh cũng đã chú trọng đăng tải các bài viết chuyên sâu phản ánh đa dạng tình hình phát triển kinh tế, đời sống xã hội, kịp thời định hướng thông tin trước các vấn đề dư luận quan tâm; các bài viết phản biện, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch trên internet và mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Báo Hà Tĩnh nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương

Bắt nhịp truyền thống số, Báo Hà Tĩnh đã tăng cường sản xuất các sản phẩm đa phương tiện.

Tính đến cuối năm 2021, Báo Hà Tĩnh hoàn thành xuất bản 312 số báo in, 365 số báo điện tử. Số lượng phát hành báo in đạt 5.500 - 5.800 tờ/kỳ. Báo điện tử cập nhật thông tin trong tỉnh, trong nước, quốc tế hằng ngày, hằng giờ; đến ngày 11/11/2021, đã có hơn 60 triệu lượt truy cập vào Báo Hà Tĩnh điện tử.

Hiện nay, Báo Hà Tĩnh điện tử xếp thứ nhất trong hệ thống các cơ quan Báo Đảng địa phương toàn quốc theo bảng xếp hạng của trang Google Alexa.

Báo Hà Tĩnh nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương

Báo Hà Tĩnh đạt 13/27 giải Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2021.

Bên cạnh đó, Báo Hà Tĩnh đã có nhiều tác phẩm tham gia và đạt giải cao tại Giải Báo chí về xây dựng Đảng cấp tỉnh và các giải báo chí do các bộ, ngành tổ chức phát động.

Trong đó có 13 tác phẩm đoạt Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh, nhiều tác phẩm được lựa chọn tham dự Giải Búa liềm vàng cấp Trung ương; 9 tác phẩm đạt Giải Báo chí Trần Phú; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, như bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19...

Báo Hà Tĩnh nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề 60 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast