Hương Sơn phát động đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phát động đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả trong điều kiện bình thường mới để phát triển KT-XH trên địa bàn.

Hương Sơn phát động đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19

Chiều 8/12, huyện Hương Sơn tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ và phát động đợt cao điểm phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn, toàn huyện hiện 19 ca F0 đang được điều trị tại các cơ sở y tế và 87 trường hợp F1 áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, 7 trường hợp cách ly tập trung tại Cổng B, xã Sơn Tây.

Huyện cũng đang quản lý, giám sát tại nhà 266 người, trong đó có 163 người đi về từ các địa phương có nguy cơ rất cao; theo dõi sức khỏe 1.294 người.

Từ tháng 4/2021 đến nay, huyện Hương Sơn đã hoàn thành 18 đợt tiêm vắc-xin COVID-19, với kết quả tiêm cho người dân từ 18 tuổi trở lên 73.524/82.252 người, đạt tỷ lệ bao phủ 89,4% và tiêm vắc-xin cho người từ 15 đến dưới 18 tuổi 4.240 người.

Hương Sơn phát động đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19

Ông Lê Nhật Thành - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn: Các địa phương cần phải quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, nhất là các trường hợp đi từ vùng dịch về.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, huyện Hương Sơn đưa ra 10 nhiệm vụ trọng tâm trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân để chủ động, quyết liệt, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị và địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại, tính chất, mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và từ bên ngoài vào địa phương.

Ngoài ra, nâng cao ý thức, trách nhiệm của công dân, chấp hành thông điệp 5K để đảm bảo phòng, chống dịch; các địa phương cần siết chặt quản lý, cách ly người đến/về từ vùng nguy cơ cao, hạn chế đến mức thấp nhất các ca bệnh lây nhiễm trong cộng động.

Đặc biệt, triển khai thực hiện việc cách ly, điều trị F0 không có triệu chứng đủ điều kiện cách ly y tế tại nhà. Rà soát, vận động, thuyết phục công dân từ 18 tuổi trở lên tham gia tiêm chủng vắc-xin COVID-19, đạt 90% trở lên.

Hương Sơn phát động đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19

Ông Hồ Thái Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân triển khai thực cách ly, điều trị F0 không có triệu chứng đủ điều kiện cách ly y tế tại nhà.

Mặt khác, triển khai, thực hiện đồng bộ hệ thống phần mềm PC-COVID và quét mã QR code phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn; động bộ hóa dữ liệu dân cư; 100% người tiêm vắc xin được nhập dữ liệu thông tin vào phần mềm điện tử; 100% cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm ứng dụng PC-COVID và quét mã QR.

Phát động đợt cao điểm với quyết tâm cao nhất không để dịch bệnh COVID-19 lan rộng để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, huyện trong thời giam tới nhằm phát triển KT - XH trên địa bàn.

Hương Sơn phát động đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt từ nay đến tết Nguyên đán 2022 có nguy cơ rất cao. Bởi vậy, các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện với phương châm “4 tại chỗ”.

Trong đó, tăng cường vai trò của Tổ Giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng trong việc rà soát, giám sát, quản lý người dân đến/về trên địa bàn; phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng; bảo đảm 100% trường hợp ho, sốt… tại các địa bàn đều được quản lý, giám sát.

Đặc biệt, tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên, định kỳ tại các khu vực, địa điểm có nguy cơ cao, tập trung đông người như: nhà hàng dọc đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 8, các thị tứ, thị trấn; tại các cơ sở khám chữa bệnh, chợ, bến xe và các nhóm nguy cơ như: lái xe, chạy xe mô tô chở khách, người giao hàng…

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast