TX Kỳ Anh tăng cường lực lượng hỗ trợ đón công dân miền Nam về/qua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cùng với 30 cán bộ, chiến sĩ trực cố định tại chốt kiểm soát dịch cửa ngõ phía Nam tỉnh, TX Kỳ Anh đã tăng cường thêm các lực lượng nhằm đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho công dân từ miền Nam về/qua Hà Tĩnh.

TX Kỳ Anh tăng cường lực lượng hỗ trợ đón công dân miền Nam về/qua Hà Tĩnh

Các công dân trở về từ vùng dịch được ngành chức năng hỗ trợ bánh mì, sữa, nước uống.

Trước việc các tỉnh, thành phía Nam điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội, từ chiều tối 30/9, đã có hàng nghìn công dân sử dụng phương tiện cá nhân, chủ yếu là xe máy, chở theo người thân trở về quê.

Nhằm hỗ trợ công dân khi về/qua địa bàn Hà Tĩnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các đơn vị, đoàn thể tăng cường lực lượng tham gia hỗ trợ với hơn 20 người.

Theo đó, ngành y tế thị xã phối hợp các lực lượng khác gồm: công an, quân sự, đoàn thanh niên bố trí cán bộ để ứng trực dưới 2 hình thức: trực cố định và trực khi có thông báo số lượng lớn công dân từ các tỉnh phía Nam về qua chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 phía Nam Hà Tĩnh đóng ở km 590+400 trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua xã Kỳ Nam (gọi tắt là chốt kiểm soát dịch phía Nam).

Lực lượng tăng cường sẽ phối hợp với cán bộ tại chốt tiếp nhận, phân loại người dân theo từng địa bàn, bố trí nơi nghỉ ngơi tạm thời, phát thức ăn, nước uống và tiến hành tiến hành xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2.

TX Kỳ Anh tăng cường lực lượng hỗ trợ đón công dân miền Nam về/qua Hà Tĩnh

Lực lượng tăng cường của Đoàn Thanh niên thị xã Kỳ Anh hỗ trợ công tác khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch phía Nam.

Bí thư Thị đoàn Kỳ Anh Trần Thị Thanh Hoa cho biết: “Để hỗ trợ thêm cho chốt kiểm soát dịch, Đoàn thanh niên thị xã đã tăng cường thêm 12 đồng chí, chia thành 4 đội, gồm: đội khai báo y tế, đội sửa xe máy miễn phí, đội phát quà bánh và đội hỗ trợ phân luồng giao thông.

Đội khai báo y tế sẽ cùng kíp trực cố định trước đó thay phiên trực 24/24h, 3 đội còn lại sẽ bố trí tập hợp nhanh để thực hiện nhiệm vụ khi có thông báo có số lượng lớn công dân từ các tỉnh phía Nam về qua địa bàn”.

Để đón tiếp công dân từ các tỉnh phía Nam, cùng với các lực lượng trực cố định từ trước đến nay, các cán bộ tăng cường đợt này đã làm việc không ngừng nghỉ để chăm lo chu đáo và an toàn cho hàng nghìn người. Những công dân sau khi được tập hợp theo địa chỉ cư trú của từng tỉnh, thành phố đã có kết quả xét nghiệm âm tính thì được lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đường qua địa bàn Hà Tĩnh.

TX Kỳ Anh tăng cường lực lượng hỗ trợ đón công dân miền Nam về/qua Hà Tĩnh

Lực lượng y tế hỗ trợ người dân qua chốt xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2.

Vừa được tăng cường vào trực chốt phía Nam từ ngày 4/10, chị Nguyễn Hà Phương - cán bộ Bệnh viện đa khoa TX Kỳ Anh đã bắt nhịp nhanh với cường độ làm việc tiếp đón từ hàng trăm đến hàng nghìn người.

Chị Phương chia sẻ: “Mặc dù là lực lượng tăng cường nhưng chúng tôi cũng nắm rõ quy trình kiểm tra y tế tại chốt kiểm soát. Tôi cũng như 3 cán bộ y tế mới tăng cường đã và sẽ cố gắng đáp ứng tốt các nhiệm vụ, đảm bảo công tác kiểm tra y tế diễn ra nhanh chóng, an toàn, chính xác trong trường hợp lượng người đổ dồn quá đông...".

Theo thống kê của chốt kiểm soát dịch phía Nam, chỉ tính từ 6h sáng ngày 4/10 đến 6h sáng ngày 6/10 đã có hơn 10.000 người đi xe máy, ô tô, đi bộ từ các tỉnh, thành phía Nam vào Hà Tĩnh. Trong số này, công dân Hà Tĩnh có hơn 1.300 người, còn lại là người dân các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và một số tỉnh miền Bắc.

TX Kỳ Anh tăng cường lực lượng hỗ trợ đón công dân miền Nam về/qua Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân khi di chuyển qua chốt kiểm soát phía Nam.

Dự báo thời gian tới sẽ còn nhiều đợt công dân từ các tỉnh phía Nam trở về quê. Thị xã sẽ linh hoạt phương án phối hợp với lực lượng của tỉnh nhằm đảm bảo các hoạt động đón công dân tại chốt kiểm soát dịch phía Nam. Trong những ngày tới, thị xã tiếp tục bổ sung thêm 10 - 15 người từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hỗ trợ cho mỗi ca trực, qua đó nhằm chia sẻ công việc với lực lượng trực cố định, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các công dân từ các tỉnh miền Nam về quê...

Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast