Trẻ em Hà Tĩnh hào hứng với lớp năng khiếu bóng đá

(Baohatinh.vn) - Những ngày đầu tháng 6, các lớp năng khiếu bóng đá hè ở Hà Tĩnh đã thu hút đông đảo học sinh tham gia luyện tập. Đây là môi trường rèn luyện thể lực hữu ích cho các em trong dịp hè.

Trẻ em Hà Tĩnh hào hứng với lớp năng khiếu bóng đá

Các em lớp năng khiếu bóng đá hè ở huyện Thạch Hà khởi động trước khi ra sân

Đầu hè năm nay, một số địa phương như TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Sơn đã chủ động phối hợp với các giáo viên thể dục trên địa bàn triển khai các lớp năng khiếu bóng đá hè thu hút hàng trăm học viên nhí tham gia.

Riêng tại TP Hà Tĩnh hiện có 3 lớp năng khiếu bóng đá hè dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng, thu hút hơn 100 học viên tham gia. Cả 3 lớp năng khiếu bóng đá hè đều do CLB Bóng đá phong trào PTF thuộc Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh tổ chức.

Còn ở Hương Sơn, lớp năng khiếu bóng đá hè do CLB bóng đá phong trào huyện tập hợp, huấn luyện với gần 100 em tham gia.

Trẻ em Hà Tĩnh hào hứng với lớp năng khiếu bóng đá

Lớp bồi dưỡng năng khiếu hè giúp các em nhỏ làm quen với các kỹ năng chơi bóng

Huyện Thạch Hà có 1 lớp năng khiếu bóng đá dành cho lứa tuổi nhi đồng và 1 lớp dành cho lứa tuổi thiếu niên do nhóm giáo viên giáo dục thể chất thuộc Phòng GD&ĐT huyện phối hợp tổ chức. HLV Nguyễn Viết Thắng và Nguyễn Anh Cường (cựu cầu thủ của đội tuyển bóng đá Hà Tĩnh) trực tiếp dẫn dắt.

Trẻ em Hà Tĩnh hào hứng với lớp năng khiếu bóng đá

Bài tập vận động giúp trẻ rèn luyện thể chất trong những ngày nghỉ hè

Đến sân vận động trung tâm thị trấn Thạch Hà vào một chiều hè, chúng tôi được chứng kiến không khí sôi động của các lớp năng khiếu bóng đá. Sau bài tập khởi động, các cầu thủ nhí thỏa sức trổ tài với trái bóng.

Em Thạch Gia Bảo (SN 2009) ở tổ dân phố 7, thị trấn Thạch Hà cho hay: “Cháu rất mê đá bóng và được tham gia lớp học hè của thầy Thắng, được tiếp cận các kỹ năng chơi và biết cách điều khiển trái bóng qua người đội bạn. Các bậc phụ huynh cũng cảm thấy yên tâm khi con trẻ có môi trường rèn luyện bổ ích trong dịp hè. Anh Thạch Gia Kiên (bố cháu Gia Bảo) chia sẻ: “Chúng tôi rất an tâm khi cho cháu tham gia lớp đá bóng của thầy Thắng. Chơi bóng, cháu có thời gian thư giãn tinh thần sau một năm học tập căng thẳng. Đây còn là cách rèn luyện thể lực hết sức hữu ích và giúp các bạn nhỏ gắn bó với nhau”.

Trẻ em Hà Tĩnh hào hứng với lớp năng khiếu bóng đá

Các bạn nhỏ hứng thú tham gia thi đấu trên sân tập

“Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động hè năm 2018 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà khuyến khích đội ngũ giáo viên thể dục trên địa bàn phối hợp với địa phương tổ chức các lớp năng khiếu bóng đá hè dành cho thiếu niên, nhi đồng. Lớp học nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp các em đam mê môn thể thao vua tiếp cận kỹ năng chơi bóng, đồng thời hướng tới mục tiêu phổ cập bóng đá cho lứa tuối thiếu niên, nhi đồng toàn huyện. Đây cũng là sân chơi để các em học cách chơi bóng, tham gia các giải thể thao phong trào và giải do ngành tổ chức” - HLV Nguyễn Viết Thắng - giáo viên thể dục Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà cho hay.

Tham gia các lớp năng khiếu bóng đá hè, các em còn được tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể, vui chơi giải trí. Được biết, khóa học này sẽ kết thúc vào cuối tháng 8.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast