"Bò tót" Nadal hồi sinh từ vực thẳm

Cứu thành công 2 điểm match-point, hạt giống số 1 của giải Rafael Nadal đã có màn thoát hiểm ngoạn mục 4-6, 7-6(6), 7-5 trước Lucas Pouille, để ghi tên mình vào vòng 2 China Open.

bo tot nadal hoi sinh tu vuc tham

Con đường tìm kiếm chức vô địch China Open lần thứ 2 trong sự nghiệp của Nadal được nhận định sẽ rất chông gai, bởi những thử thách trước mắt không hề dễ dàng vượt qua, như Dimitrov hay del Potro.

Ngay ở trận ra quân, "Bò tót" đã phải đối mặt với "đấu sỹ" người Pháp Lucas Pouille, tay vợt từng đánh bại mình ở vòng 4 US Open mùa giải năm ngoái,.

Lối đánh uy lực của Pouille đã khiến Rafa choáng váng trong suốt 2 set đầu của trận đấu. Những pha xử lý hỏng liên tiếp dẫn đến việc Nadal bị mất break ở game thứ 5 trước khi gác vợt thua 4-6 sau set 1.

Tiếp tục chơi ấn tượng trong set kế tiếp, Pouille kéo hạt giống số 1 bước vào loạt tie-break cân não. Chỉ khi bị rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" (Nadal bị dẫn 4-6), bản lĩnh của một tay vợt dày dặn kinh nghiệm đã kịp lên tiếng đúng lúc.

Ghi liền 4 điểm để thắng 8-6 sau màn đấu súng cân não, Nadal hồi sinh trở lại. Trong set quyết định, tận dụng cơ hội đối thủ sa sút thể lực và tâm lý, tay vợt người Tây Ban Nha bẻ thành công game giao bóng thứ 11, trước khi kết thúc trận đấu kịch tính kéo dài 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Riêng ở set đấu này, Nadal ghi điểm trong cả 10 lần lên lưới.

Chiến thắng này đánh dấu mốc trận thắng thứ 8 liên tiếp của Nadal, và hoàn tất thành tích số trận thắng-thua 21-5 tại Bắc Kinh của nhà vô địch giải đấu này năm 2005.

Đối thủ ở vòng đấu tiếp theo của Nadal sẽ là ngôi sao trẻ Karen Khachanov, sau khi tay vợt người Nga đã vượt qua Di Wu nước chủ nhà với tỷ số sau 2 set lần lượt là 6-4, 6-2.

Đó sẽ là lần thứ 2 hai tay vợt này gặp nhau, sau lần đầu tiên ở vòng 3 Wimbledon mùa giải năm nay. Lần đó, Nadal đã không gặp mấy khó khăn để đánh bại Khachanov chỉ sau 3 set đấu.

Ở một diễn biến khác, sau khi lần lượt đánh bại các đối thủ của mình, tay vợt dự giải bằng suất đặc cách del Potro và hạt giống số 3 Grigor Dimitrov sẽ chạm trán nhau ở vòng 2 China Open năm nay. Tay vợt người Argentina đang có lợi thế dẫn 5-1 trước đối thủ Dimitrov số 8 thế giới đến từ Bulgaria.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast