Djokovic bị loại ở tứ kết Paris Masters, Murray sát ngôi số 1 thế giới

Bất ngờ để thua Cilic ở tứ kết Paris Masters 2016, Djokovic đứng trước nguy cơ bị Murray soán ngôi số 1 thế giới. Tay vợt người Anh chỉ còn cách cột mốc lịch sử đó đúng 1 trận thắng nữa.

djokovic bi loai o tu ket paris masters murray sat ngoi so 1 the gioi

Trong khi, tay vợt số 2 thế giới Andy Murray nối dài chuỗi 6 trận bất bại trước Tomas Berdych bằng chiến thắng 7-6(9) 7-5 tại tứ kết Paris Masters năm nay; thì ở trận đấu diễn ra trước đó, nhà ĐKVĐ của giải Novak Djokivic đã bất ngờ bị hạt giống số 9 Marin Cilic quật ngã sau 2 set với tỷ số 6-4 7-6(2).

Murray sẽ chạm trán Milos Raonic ở trận bán kết sắp tới. Và nếu như tay vợt 29 tuổi người Anh tiếp tục chiến thắng, thì anh sẽ soán ngôi số 1 thế giới của Djokivic để trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất trong lịch sử leo lên vị trí cao nhất, kể từ sau John Newcombe người Australia xác lập tháng 6/1974 khi anh 30 tuổi 3 ngày.

Trận đấu mới nhập cuộc, hạt giống số 1 Djokovic đã để mất break ở ngay game đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó tay vợt người Serbia đã kịp đòi lại được break để cân bằng thế trận.

djokovic bi loai o tu ket paris masters murray sat ngoi so 1 the gioi

Novak Djokovic

Bám đuổi nhau sít sao từng điểm số, tất cả đều nghĩ đến kịch bản set đấu phải phân định bằng loạt tie-break thì bất ngờ Cilic đã có giây phút xuất thần ở game thứ 10. Liên tiếp tung ra những cú đánh ấn tượng giúp cay vợt cựu vô địch US Open 2014 đoạt được break và giành luôn set point.

Bước sang set 2, trận đấu diễn ra giằng co và kéo đến loạt tie-break, sau khi Djokovic đã nỗ lực cứu được 2 match point. Chơi xuất sắc ở màn đấu súng cân não, tay vợt người Croatia đã hạ gục nhà ĐKVĐ của giải Djokovic để giành vé tiến vào bán kết Paris Masters 2016 và sẽ gặp John Isner người Mỹ.

djokovic bi loai o tu ket paris masters murray sat ngoi so 1 the gioi

Andy Murray

Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào tối nay (5/11) giữa hai cặp đấu, gồm Marin Cilic - John Isner lúc 20h00 và Milos Raonic - Andy Murray lúc 22h30.

Murray đã ngôi số 2 thế giới được 76 tuần và anh chỉ còn cách cột mốc lịch sử số 1 thế giới đúng một trận thắng nữa. Nếu như Murray đạt được mục tiêu này, anh sẽ là tay vợt người Anh đầu tiên lên ngôi số 1 thế giới sau 90 năm kể từ sau huyền thoại Fred Perry ở những năm 1930.

Lịch thi đấu Paris Masters 2016 ngày 5/11

Bán kết

20h00: Marin Cilic - John Isner

22h30: Milos Raonic - Andy Murray

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast