Federer, Nadal, Sharapova đều ‘âm tính’

Liên đoàn quần vợt thế giới ITF vừa công khai kết quả mẫu thử doping của một số tay vợt tên tuổi ở mùa giải 2017 vừa qua.

federer nadal sharapova deu  tinh

Hai tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng ATP là Roger Federer và Rafael Nadal đã từng mỗi người phải tiến hành tới 14 lần lấy mẫu thử doping, trong đó một nửa là trong các giải đang thi đấu và còn lại là khi không tham dự giải nào.

Còn Novak Djokovic cũng phải trải qua từ 4 đến 6 lần các phép thử xét nghiệm doping, cho dù tay vợt người Serbia đã không chơi một trận chuyên nghiệp nào kể từ tháng 7 năm ngoái, sau khi bỏ cuộc giữa chừng trong trận tứ kết Wimbledon.

Còn các tay vợt nằm trong top 10 ATP khác như Marin Cilic, Grigor Dimitrov hay Juan Martin del Potro, và cả Andy Murray cũng phải thực hiện những mẫu thử với số lần tương tự.

federer nadal sharapova deu  tinh

Ở nội dung đơn nữ, nhà vô địch 23 danh hiệu Grand Slam, Serena Williams dù chỉ góp mặt ở 2 giải đấu hồi tháng Giêng mùa giải 2017 trước khi nghỉ thi đấu để sinh con, nhưng cũng phải trải qua 1-3 phép thử doping.

Trong khi, cô chị Venus Williams thì làm xét nghiệm nhiều hơn, với 6 lần thử trong các giải đang thi đấu và hơn 7 lần khi không tham dự giải nào.

Còn “Búp bê Nga’ Maria Sharapova cũng không kém là mấy so với cô em Serena Williams.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast