Serena Williams: Quyền lực đen ở US Open

Ngày 26/9 tới đây Serena Williams sẽ tròn 35 tuổi. Tay vợt người Mỹ có quyền tặng cho bản thân món quà sinh nhật sớm nếu đăng quang ở US Open - diễn ra từ ngày 29/8 tới 11/9.

serena williams quyen luc den o us open

Serena là ứng viên số một ở US Open. Ảnh: Internet.

Không khác nhiều so với các kỳ Grand Slam trong ba năm trở lại đây, Serena tiếp tục là hạt giống số một và là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch US Open.

Ở giải đấu trên sân nhà, Serena đã từng 6 lần đăng quang (1999, 2002, 2008, 2012, 2013, 2014). 6 danh hiệu US Open cùng 16 chức vô địch ở 3 giải Grand Slam còn khác giúp Serena đi vào hàng ngũ của những huyền thoại quần vợt.

Nếu như Djokovic rộng cửa đoạt cúp ở đơn nam thì Serena cũng được đặt trong một hoàn cảnh tương tự ở nội dung đơn nữ. Ở tuổi 35 Serena không còn tuyệt đối như thời điểm cách đây 2-3 năm, song cô vẫn là một thế lực đáng gờm với nhóm còn lại của quần vợt nữ.

Ở tuổi 35 Serena vẫn đang có cú giao bóng vô song nhất làng banh nỉ. Không những vậy, cú thuận tay của cô với tốc độ thượng thặng vẫn đang là nỗi khiếp sợ của nhiều ngôi sao hàng đầu hiện nay. Chỉ cần vô địch US Open lần này, Serena sẽ có 23 danh hiệu Grand Slam và khi đó cô chính thức qua mặt tiền bối người Đức Steffi Graf.

Sau chiến thắng ở Wimbledon, Serena sớm gục ngã ở Olympic Rio nhưng thất bại nói trên chỉ giúp cô có thêm thời gian để chuẩn bị cho US Open. Một tin vui đến với tay vợt người Mỹ trước thềm Grand Slam là cô đã có vé tham dự WTA Finals cuối năm nay ở Singapore.

Giới chuyên môn có lý do để đặt niềm tin nơi Serena và rất ít người nghi ngờ vào một chiến thắng cho cô ở US Open 2016. Sẽ là không ngoa khi nói đối thủ lớn nhất của Serena là chính cô, bởi các đối thủ còn lại như Kerber, Halep hay Muguruza chưa bao giờ có thành tích đối đầu tốt trước "nữ hoàng da màu" của làng banh nỉ.

Theo kết quả bắt thăm Serena sẽ gặp tay vợt Nga Ekaterina Makarova ở vòng một. Nếu không có cú sốc nào lớn Serena sẽ đối đầu Sam Stosur ở vòng bốn, Simona Halep ở tứ kết và sau đó là Aga Radwanska ở bán kết.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast