Tennis: Novak Djokovic khó lập kỷ lục vì… Covid-19

Novak Djokovic đã khởi đầu mùa giải này với thành tích 18 trận toàn thắng, và tràn đầy kỳ vọng sẽ vượt qua kỷ lục 41 trận toàn thắng mà chính anh xác lập 9 năm trước. Thế rồi, đại dịch Covid-19 xuất hiện, khiến làng quần vợt thế giới bị đóng băng.

Năm 2011, Djokovic từng khởi đầu năm 2011 với thành tích 41 thắng – 0 thua, kèm theo đó là 7 chức vô địch liên tiếp tại Australian Open, Dubai, Indian Wells, Miami, Belgrade, Madrid và Rome. Anh chỉ nhận thất bại đầu tiên khi bị Roger Federer đánh bại ở bán kết Roland Garros năm ấy.

“Dĩ nhiên là tôi cố gắng tận hưởng khoảnh khắc ấy. Tôi nghĩ đó là khởi đầu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình. Tôi đã chơi thứ tennis tuyệt vời trên mặt sân cứng ưa thích của mình”, Djokovic chia sẻ, “Bây giờ tôi không thắng được nhiều như thế. Tôi chỉ cố gắng hết sức tập trung cùng với đội ngũ HLV để thắng từng trận một mà thôi”.

Đó là khởi đầu mùa giải tốt nhất kể từ sau chuỗi 42 trận thắng của John McEnroe hồi mùa giải 1984. Thất bại trước Federer ở Roland Garros cũng là trận thua duy nhất của Nole ở Grand Slam 2011. Năm ấy, anh kết thúc năm với thành tích 70 thắng – 6 thua.

Tennis: Novak Djokovic khó lập kỷ lục vì… Covid-19

Djokovic khó đạt thành tích 41 trận toàn thắng như mùa 2011

“Thật thất vọng khi trận thua đầu tiên lại là bán kết Roland Garros, nhưng phải thừa nhận rằng, khi chuỗi chiến thắng bị đứt mạch, tôi thấy thoải mái hơn hẳn. Tôi đã có 5, 6 tháng rất rất thành công, nhưng cũng đầy mệt mỏi”, Nole đã thừa nhận như thế ở Wimbledon 2011, “Đúng là tôi cần thời gian để thư giãn, để làm mới tâm trí để gặt hái nhiều thành công hơn”.

Djokovic còn cách cột mốc do chính anh tạo ra đến 23 trận thắng nữa, trong khi mùa giải thì đã bị hoãn đến tận đầu tháng Sáu.

Những khởi đầu mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp Djokovic

2011: 41-0 (thua Roger Federer ở bán kết Roland Garros)

2020: 18-0 (mùa giải tạm hoãn đến tháng Sáu)

2013: 17-0 (thua Juan Martin del Potro ở bán kết Indian Wells Masters)

2016: 14-0 (thua Feliciano Lopez ở tứ kết Dubai Open – rút lui vì chấn thương)

2012: 10-0 (thua Andy Murray ở bán kết Dubai Open)

Tennis: Novak Djokovic khó lập kỷ lục vì… Covid-19
Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast