US Open vượt Wimbledon để thành Grand Slam số 1 về tiền thưởng

Những tay vợt tham gia US Open năm nay đang đứng trước cơ hội được nhận số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử tennis chuyên nghiệp.

us open vuot wimbledon de thanh grand slam so 1 ve tien thuong

Novak Djokovic đang hướng đến việc bảo vệ chức vô địch US Open tại Flushing Meadows. Năm nay, người giành chiến thắng cuối cùng sẽ được nhận số tiền thưởng lớn nhất lịch sử tennis chuyên nghiệp cho một giải đấu Grand Slam. Những nhà vô địch ở nội dung đơn nam và đơn nữ sẽ được nhận mức tiền thưởng lên tới 3,5 triệu đôla (tương đương 2,65 triệu bảng). Ở vị trí á quân, mức tiền thưởng sẽ là 1,75 triệu đôla (tương đương 1,29 triệu bảng). Và chỉ cần lọt tới vòng 1 của US Open, các tay vợt đã có thể nhận được số tiền thưởng là 43,3 nghìn đôla (tương đương 32,5 nghìn bảng).

us open vuot wimbledon de thanh grand slam so 1 ve tien thuong

Người giành chức vô địch US Open 2016 sẽ nhận được số tiền thưởng kỷ lục

Mức tiền thưởng US Open năm nay đã vượt giải Wimbledon. Giải đấu của người Anh năm nay đã tăng mức tiền thưởng từ 1,88 triệu bảng lên 2 triệu bảng cho mỗi chức vô địch ở nội dung đơn nam hoặc đơn nữ. So với năm ngoái, số tiền thưởng đã tăng 6,5%. Tổng giá trị giải thưởng của Wimbledon 2016 là 28,1 triệu bảng. Trong khi đó, con này ở US Open là 35 triệu bảng. Giờ đây, US Open đã trở thành giải đấu Grand Slam số 1 thế giới về mức tiền thưởng.

us open vuot wimbledon de thanh grand slam so 1 ve tien thuong

Được biết, mức tiền thưởng năm 2017của US Open sẽ còn tiếp tục tăng. Dự kiến tổng mức tiền thưởng sẽ lên tới 50 triệu đôla (tương đương 37,9 triệu bảng). Theo phát ngôn viên Chris Widmaier của Hiệp hội quần vợ Mỹ cho biết, quyết định tăng mức tiền thưởng thực hiện dựa theo một “cam kết với những người chơi”. Giải đấu US Open 2016 sẽ được chính thức diễn ra vào thứ Hai, ngày 29/8.

Mức tiền thưởng cụ thể của US Open ở nội dung đơn nam/nữ

Vô địch – 3,5 triệu

Á quân – 1,75 triệu

Bán kết – 875 nghìn

Tứ kết – 450 nghìn

Vòng 4 – 235 nghìn

Vòng 3 – 140 nghìn

Vòng 2 – 70 nghìn

Vòng 1 – 43,3 nghìn

*Đơn vị: USD

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast