Vòng 2 Wimbledon: Murray làm gỏi Brown, Nadal chân đau hạ Young

Hai trận đấu đáng được chờ đợi nhất đã diễn ra gần đúng như mong đợi. Brown cống hiến cho khán giả những pha bóng ngẫu hứng trước Murray còn Young đã khiến Nadal toát mồ hôi hột.

vong 2 wimbledon murray lam goi brown nadal chan dau ha young

Lối đánh ngẫu hứng của Brown luôn mang lại sự ngạc nhiên cho khán giả

Trận đấu giữa đương kim vô địch Andy Murray và tay vợt Đức Dustin Brown diễn ra rất thú vị. Brown đã chơi thứ tennis quái dị y như mái tóc của anh và đã khiến Murray chạy bở hơi tai vì những cú lốp bóng liên tiếp ngay trong set 1.

Murray chủ động tràn lưới và đánh những pha bóng ngắn nhằm tránh những cú đoa bạt hoặc cú trái tay phản công cực mạnh từ cuối sân của Brown. Nhưng tay vì tấn công khi bóng ở vị trí khá đẹp và có nhiều góc đánh, Brown lại chọn phương án… lốp bóng qua đầu Murray. Chính chiến thuật này ban đầu khiến Murray bị bất ngờ và có lúc hạt giống số 1 này bị Brown dẫn trước 3-2.

Tuy nhiên, lối đánh ngẫu hứng và thích cứu bóng kiểu lăn lê bò toài của Brown chỉ có thể bắt nạn được mấy tay vợt yếu bóng vía. Trước một Murray lạnh lùng và bản lĩnh, Brown bỗng trở nên ngớ ngẩn với những pha ngẫu hứng đến… không hiểu nổi. Kết quả Murray kết thúc trận đấu chóng vánh với tỷ số 3-0 (6-3, 6-2, 6-2). Kết quả này tương tự như lần đầu tiên hai tay vợt này gặp nhau tại giải Mỹ mở rộng 2010.

Ở trận đấu diễn ra muộn nhất ngày hôm qua, Nadal đã phải khá chật vật mới hạ được tay vợt Mỹ Donald Young.

vong 2 wimbledon murray lam goi brown nadal chan dau ha young

Medvedev, người loại Wawrinka đã phải dừng bước ở vòng 2

Ngay ở set 1, Young, một người cũng thuận tay trái như Nadal, đã chơi cực kỳ xuất sắc và liên tục hành xác Nadal bằng cách điều bóng rộng ra hai góc sân. Tuy nhiên, đúng vào thời khắc quyết định thì Young đã không giữ nổi break và để Nadal cướp mất. Ngay sau đó, Nadal cầm giao bóng và anh đưa set 1 về đích với tỷ số 6-4.

Set 2 Nadal nhanh chóng thắng 6-2 nhưng chút nữa đã bị Young hạ ở set 3 khi Nadal có vấn đề ở chân và phải nhờ bác sĩ chăm sóc. Mặc dù vậy, bản lĩnh thi đấu của Young vẫn còn non như đúng cái tên của anh. Set 3 lặp lại như set 1 khi Young cân bằng tỷ số 5-5 nhưng lại để mát break và đành gác vợt với tỷ số 3 set trắng (6-4, 6-2, 7-5).

Trong một trận đấu khác, người hùng Daniil Medvedev, người vừa hạ Wawrinka ở vòng 1 đã phải đặt vé máy bay về nước khi để thua Ruben Bemelmans 2-3 (6-4, 6-2, 3-6, 2-6, 6-3). Mặc dù vậy, Medvedev vẫn khiến mọi người phải thán phục vì tinh thần thi đấu rất cao, nhất là khi nh bị dẫn trước 2 set rồi bình tĩnh đòi lại 2 set trước khi để thua ở set cuối cùng trước một Ruben chơi xuất thần.

Hôm nay (6/7) nhánh của Federer và Djokovic sẽ thi đấu.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast