(Baohatinh.vn) - Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Xúc tiến Du lịch Hà Tĩnh tham gia hội chợ với gian hàng mang tên “Du lịch Hà Tĩnh”.
Từ ngày 4 – 6/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh, diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025).
Sự kiện do UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức, được đánh giá là hội chợ du lịch quốc tế uy tín và quy mô hàng đầu Việt Nam cũng như khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
Với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, ITE HCMC 2025 quy tụ hơn 520 đơn vị, thương hiệu, cùng 28 tỉnh, thành phố trong cả nước và hơn 250 người mua cao cấp đến từ 32 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hội chợ dự kiến đón gần 30.000 khách tham quan. Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra 16 hoạt động chính gồm: kết nối giao thương, diễn đàn, hội nghị và hội thảo chuyên ngành. Ngoài ra, gần 60 cơ quan báo chí quốc tế, các travel blogger và KOLs trong lĩnh vực du lịch cũng sẽ tham gia đưa tin, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Trong ảnh: Đại diện đoàn Hà Tĩnh giới thiệu đặc sản bưởi Phúc Trạch với du khách. Hội chợ được xem là cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương, quảng bá điểm đến, mở rộng hợp tác, đồng thời là diễn đàn chuyên sâu để cập nhật xu hướng phát triển du lịch trong bối cảnh toàn cầu đang hướng đến chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Trong ảnh: Khách nước ngoài tìm hiểu các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh.
Hội chợ còn là nền tảng kết nối các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước cũng như tạo sức mạnh hiệp lực nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực trên thị trường du lịch quốc tế. Trong ảnh: Các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh được giới thiệu tại gian hàng Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Xúc tiến Du lịch Hà Tĩnh tham gia hội chợ với gian hàng mang tên “Du lịch Hà Tĩnh”. Gian hàng giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, các tour tuyến tiêu biểu cùng các sản phẩm OCOP và ấn phẩm quảng bá, hình ảnh du lịch Hà Tĩnh. Trong ảnh: Đặc sản bưởi Phúc Trạch và Cu đơ Phong Nga được trưng bày tại hội chợ...
Sản phẩm rượu nhung hươu Hương Sơn. Tại hội chợ, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh tích cực tham gia các hoạt động hội nghị, hội thảo, xúc tiến du lịch.
Việc tham gia ITE HCMC 2025 là dịp quan trọng để ngành Du lịch Hà Tĩnh tăng cường quảng bá hình ảnh, học hỏi kinh nghiệm xúc tiến, mở rộng liên kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước, đồng thời từng bước thu hút khách du lịch, đặc biệt là thị trường khách nội địa phía Nam.
Từ 2026, Mỹ sẽ áp thuế mới từ 25-50% với hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Hàng chục năm gắn bó với nghề kinh doanh hải sản, bà Nguyễn Thị Lan (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) đã trở thành người đồng hành quen thuộc của ngư dân địa phương.
Chính sách mới vừa được Chính phủ ban hành giúp mở rộng cơ hội an cư cho nhiều người dân, khi điều kiện thu nhập được nới lỏng và lãi vay giảm đáng kể. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng tăng mạnh khiến thị trường sôi động, nhiều hội nhóm mua bán vàng online mọc lên, thu hút hàng nghìn người tham gia. Không chỉ trên mạng, hình thức mua vàng bằng “giấy hẹn” cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Từ ngày 10/10, mọi giao dịch vàng có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên phải thực hiện thanh toán qua chuyển khoản, các cơ sở kinh doanh lẫn khách hàng ở Hà Tĩnh đang nhanh chóng thích ứng.
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2026 - 2030 nhằm mục tiêu tổng quát là nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn.
Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Vàng được xem là kênh trú ẩn an toàn trong những thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị. Vì vậy, căng thẳng tại Gaza hạ nhiệt đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với giới đầu tư.
Bộ Công thương dự báo cả năm có thể chạm mốc 900 tỷ USD nhờ đà phục hồi mạnh và mở rộng thị trường FTA mới. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Đó là mục tiêu mà các HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh hướng đến khi được học cách livestream bán hàng, xây dựng gian hàng TikTok shop và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương đến người tiêu dùng cả nước.
Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh gây thiệt hại lớn về nhà ở, công trình công cộng, kho xưởng… nên sau bão, nhu cầu mua sắm vật liệu xây dựng của người dân tăng đột biến.
Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
Chính phủ đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030, với GDP bình quân đầu người khoảng 8.500 USD. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Bão số 10 gây thiệt hại nặng tại Hà Tĩnh khiến nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao. Dù nguồn cung có lúc khan hiếm, giá vẫn ổn định, giúp người dân nhanh chóng khắc phục, sớm ổn định cuộc sống. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chiều 6/10, giá nhẫn 9999 tại Hà Tĩnh vượt mốc 13 triệu đồng/chỉ ở chiều bán ra. Mức giá kỷ lục đã tạo nên làn sóng giao dịch sôi động ở cả hai chiều mua và bán.
Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Sức mua thịt lợn ở chợ dân sinh tại Hà Tĩnh đã tăng khoảng 50-60% so với giai đoạn cao điểm dịch bệnh, nhiều bếp ăn tập thể cũng gia tăng nhu cầu nhập thịt lợn trở lại. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.
Ngân hàng ACB sẽ chính thức tái khởi động mảng kinh doanh vàng từ ngày 10/10, là nhà băng đầu tiên công bố ra mắt thương hiệu vàng miếng riêng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.