Đài Loan thử nghiệm UAV chiến đấu mạnh ngang MQ-1 của Mỹ

Lực lượng vũ trang Đài Loan vừa tiến hành chuyến bay thử nghiệm mẫu máy bay chiến đấu không người lái Teng Yun có thiết kế giống MQ-1 Predator của Mỹ.

Mẫu máy bay trinh sát chiến đấu không người lái (UAV) mới của Đài Loan có tên Teng Yun (Cloud Rider) do Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan chế tạo. Nó được chế tạo cho nhiệm vụ trinh sát, thu thập thông tin tình báo và chiến đấu.

UAV chiến đấu Teng Yun có thiết kế khí động học rất giống với máy bay trinh sát chiến đấu không người lái MQ-1 Predator của Mỹ. Mẫu thử nghiệm đầu tiên của Teng Yun không được không quân đảo Đài Loan chấp nhận, vì hệ thống điện tử chưa thực sự hoàn hảo.

dai loan thu nghiem uav chien dau manh ngang mq 1 cua my

Mẫu thử nghiệm UAV Teng Yun của Đài Loan. Ảnh: Wikipedia.

Tuy nhiên, phía nhà sản xuất đã nâng cấp hệ thống điện tử, đáp ứng tốt các yêu cầu của không quân Đài Loan. Một số nguồn tin nói rằng, UAV Teng Yunđã sẵn sàng để sản xuất loạt từ đầu năm 2018.

Thông số kỹ thuật của UAV này chưa được tiết lộ. Trong một đợt triển lãm quân sự ở Đài Loan, mẫu UAV này từng được trưng bày với 2 tên lửa ở dưới cánh. Tuy vậy, người ta chưa thể xác định liệu Đài Loan đã chế tạo được vũ khí dành riêng cho mẫu UAV này hay chưa.

Đài Loan đang đẩy mạnh việc phát triển công nghiệp quốc phòng trong nước, sau khi nhiều nỗ lực tìm mua vũ khí hiện đại từ nước ngoài bất thành dưới áp lực của Trung Quốc.

Theo Kienthuc.net.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast