Đánh bom liều chết tại Nigeria, gần 80 người thương vong

Vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 16/11 là vụ tấn công đẫm máu thứ 3 trong gần một tháng qua tại thị trấn Azare, Nigeria.

Ít nhất 13 người thiệt mạng và 65 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 16/11 nhằm vào một khu chợ bán điện thoại tại thị trấn Azare, bang Bochi, phía Tây Bắc Nigeria.

Hiện trường vụ đánh bom tại Nigeria (Ảnh IANS)
Hiện trường vụ đánh bom tại Nigeria (Ảnh IANS)

Vụ tấn công xảy ra lúc chiều tối 16/11 giờ địa phương, khi các gian hàng bắt đầu đóng cửa. Đây là vụ tấn công đẫm máu thứ 3 trong chưa đầy một tháng qua tại thị trấn này.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm các vụ tấn công, tuy nhiên, chính quyền Nigeria cho rằng thủ phạm là nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram, đang tìm cách thành lập nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc Nigeria. Nhóm này hiện đã giành quyền kiểm soát khoảng 20 thị trấn tại khu vực Đông Bắc.

Trong một diễn biến liên quan, cuối tuần qua, quân đội đã giành lại quyền kiểm soát thành phố Chibok, 2 ngày sau khi thị trấn này rơi vào tay nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Đây được xem là một thắng lợi quan trọng của Tổng thống Goodluck Jonathan trong bối cảnh ông này vừa tuyên bố sẽ tham gia tranh cử Tổng thống vào năm sau.

Theo Thu Hoài/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast