Nhà Trắng báo động an ninh vì bị ném pháo

Một người đàn ông trung niên đã đốt và ném quả pháo qua hàng rào phía Bắc của Nhà Trắng.

Ngày 16/9, lực lượng an ninh Mỹ đã quyết định phong tỏa khu vực xung quanh Nhà Trắng vì lý do an ninh sau khi một người đàn ông ném pháo vào khuôn viên Nhà Trắng.

Nghi phạm Alexander Sahaghan hiện đang bị tạm giữ nhưng chưa bị buộc tội (Ảnh: AP)

Nghi phạm Alexander Sahaghan hiện đang bị tạm giữ nhưng chưa bị buộc tội (Ảnh: AP)

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 (giờ địa phương), chỉ vài giờ sau khi thủ đô Washington D.C bị chấn động bởi một vụ xả súng ngay tại một căn cứ hải quân làm ít nhất 13 người thiệt mạng.

Một nhân viên mật vụ cho biết, một người đàn ông đã đốt và ném quả pháo qua hàng rào phía Bắc của Nhà Trắng. Nhân viên này cũng bác bỏ thông tin trước đó cho rằng, đã có tiếng súng nổ ở khu vực xảy ra vụ việc.

Nghi phạm bi bắt giữ ngay sau đó là một người đàn ông da trắng trung niên, mặc quần short sáng màu và áo phông ngắn tay màu xanh. Danh tính của người đàn ông này được xác định là Alexander Sahaghan. Ông này hiện đang bị tạm giữ nhưng chưa bị buộc tội.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, các nhân viên an ninh đã khống chế một người đàn ông ở bên ngoài cổng Nhà Trắng ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Lực lượng an ninh sau đó phong tỏa công viên Lafayette đối diện Nhà Trắng, nơi các khách du lịch thường đổ về đây vào những buổi chiều.Việc phong tỏa diễn ra trong vòng 30 phút để thực hiện các biện pháp kiểm tra an ninh.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ xả súng tại căn cứ hải quân Navy Yard, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầutreo cờ rủ tại Nhà Trắng và tòa nhà Quốc hội cho tới ngày 20/9 để tưởng nhớ các nạn nhân./.

Cường Trần (theo ABC News)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast