Ban Chỉ đạo Quốc gia dự báo sẽ có thêm ca mắc mới Covid-19 trên cả nước

Đánh giá yếu tố dịch tễ liên quan ổ dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, các chuyên gia dự đoán sẽ có ca mắc mới tại các địa phương khác, trong đó có Hà Nội.

Tại cuộc họp sáng 29/7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã họp đánh giá diễn biến mới tình hình dịch bệnh, theo đó, xác định đã khoanh vùng được ổ dịch thực sự tại Đà Nẵng là khối 3 bệnh viện: Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương, chỉnh hình.

Ban Chỉ đạo nhấn mạnh, bên cạnh việc tiếp tục theo dõi chặt chẽ ổ dịch tại 3 bệnh viện trên, các lực lượng y tế và chức năng tiếp tục theo dõi sát các ca bệnh không liên quan đến nhóm bệnh viện này và truy vết sát sao những địa điểm các qua bệnh đi qua.

Ban Chỉ đạo Quốc gia dự báo sẽ có thêm ca mắc mới Covid-19 trên cả nước

Đưa người đi cách ly tập trung ở Đà Nẵng. Ảnh: Hải Sơn

Theo đánh giá của Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, vấn đề đang lưu ý trong giai đoạn dịch bệnh này là lượng lớn du khách tới Đà Nẵng và đã trở lại các địa phương trên cả nước, trong đó có Hà Nội và TP HCM. Do vậy, tại các địa phương khác hoàn toàn có nguy cơ cao sẽ xuất hiện ca mắc Covid-19 mới.

Ban Chỉ đạo, cùng các chuyên gia đặc biệt lưu ý người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi đông người, nhất là khi đi trên phương tiện giao thông công cộng; giữ gìn vệ sinh cá nhân; rửa tay bằng xà phòng. Về cơ bản chưa có hạn chế đi lại nhưng các chuyên gia khuyến nghị trong mùa dịch, như từ trước đến nay, người dân không nên đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết.

Qua thực tiễn ở Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đà Nẵng các chuyên gia yêu cầu Bộ Y tế phải tăng cường công tác tầm soát, sàng lọc, bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Ban Chỉ đạo Quốc gia dự báo sẽ có thêm ca mắc mới Covid-19 trên cả nước

Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bộ Tạ Quang Đông.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bộ Tạ Quang Đông nêu quan điểm cần hạn chế tối đa hoạt động du lịch, tổ chức hội hè… để bảo đảm an toàn.

Theo đó, đối với những địa phương đã được cơ quan có thẩm quyền công bố có dịch sẽ huỷ hoàn toàn các hoạt động vui chơi giải trí, hội hè. Tại các địa phương có nguy cơ cao, sẽ hạn chế, tạm dừng các sự kiện không cần thiết và khuyến cáo không tập trung đông người…/.

Theo VOV

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast