Dấu hiệu bạn ăn quá nhiều đường

Ăn quá nhiều đường có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Đường có mặt trong phần lớn các thực phẩm chúng ta ăn. Vì vậy bạn không cần ăn nhiều bánh kẹo để bổ sung đường. Đường tinh chế gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Si-rô bắp fructose cao, dextrin, fructose, sorbitol, glucose, sucrose và maltose là những loại đường chúng ta thường xuyên sử dụng.

dau hieu ban an qua nhieu duong

Sử dụng quá nhiều đường có thể gây hại cho bạn bằng cách gây ra nhiều vấn đề sức khỏe từ béo phì tới tiểu đường. Dưới đây là những dấu hiệu bạn đang sử dụng quá nhiều đường.

Thèm đường

Giống như ma túy, đường cũng có thể gây nghiện. Nó giải phóng dopamin. Bạn có xu hướng cảm thấy tốt hơn khi dopamin được giải phóng. Nhưng khi hưng phấn qua đi, bạn có thể muốn tiếp tục có cảm giác đó. Cơn thèm có thể khiến bạn ăn nhiều đường hơn. Nếu những cơn thèm xảy ra thường xuyên, đó có thể là dấu hiệu bạn đang ăn quá nhiều đường.

Sương mù não

Đường có thể ảnh hưởng tới hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Nếu bạn bị sương mù não, đó có thể là dấu hiệu bạn đang ăn quá nhiều đường.

Thường xuyên cảm lạnh

dau hieu ban an qua nhieu duong

Đường cũng ảnh hưởng tới miễn dịch. Nó cản trở chức năng của tế bào bạch cầu. Khi miễn dịch giảm, bạn sẽ thường xuyên bị ốm. Thường xuyên cảm lạnh có thể cũng là dấu hiệu sử dụng quá nhiều đường

Rối loạn vị giác

Sử dụng quá nhiều đường cũng làm giảm độ nhạy của các nụ vị giác. Khi bạn mất cảm giác ngon miệng với các loại thực phẩm khác, đó có thể là dấu hiệu bạn đang ăn quá nhiều đường.

Tăng cân

Đường dư thừa được tích trữ dưới dạng mỡ. Ngoài ra, sử dụng quá nhiều đường có thể khiến bạn ăn quá nhiều. Leptin là một loại hormon truyền tín hiệu đến não khi bạn cảm thấy no. Ăn quá nhiều đường có thể ức chế hormon này.

Vấn đề về da

Đường có thể cũng gây viêm. Đường có thể là tác nhân gây ra các vấn đề về da như trứng cá và tắc lỗ chân lông. Insulin có thể gây ra các vấn đề về da.

Ung thư

Viêm và sản xuất dư thừa insulin thậm chí có thể gây ung thư. Và các tế bào ung thư rất “thích” đường. Thậm chí ung thư có thể là một dấu hiệu của sử dụng quá nhiều đường.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast