Năm cách đơn giản giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể

Giải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bị bệnh tật và tái tạo khả năng duy trì sức khỏe tối ưu, cũng như giúp trẻ hóa cơ thể bạn…

Năm cách đơn giản giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể

Năm cách đơn giản mà hiệu quả giúp bạn có thể thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Các chuyên gia dinh dưỡng thuộc bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) chỉ ra năm cách đơn giản mà hiệu quả giúp bạn có thể thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể:

Uống nhiều nước

Năm cách đơn giản giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể

Uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe của thận.

Uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe của thận. Bởi nước giúp thận loại bỏ chất thải ra khỏi máu.

Cơ thể bạn bài tiết những chất thải này và chất lỏng dư thừa dưới dạng nước tiểu đi đến bàng quang trước khi rời khỏi cơ thể. Nước cũng giúp giữ cho động mạch mở để máu có thể lưu thông tự do đến thận. Máu này cung cấp oxy và chất dinh dưỡng giúp chức năng thận.

Việc mất nước làm cho hệ thống phân phối này khó hoạt động hơn.

Ăn thực phẩm bổ dưỡng

Năm cách đơn giản giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể

Những gì bạn ăn có ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe lá gan của bạn.

Bác sĩ chuyên khoa gan Christina Lindenmeyer cho biết: “Đó là một trong những cơ quan duy nhất có thể tự tái tạo.”Nếu bạn bị nhiễm trùng hoặc bị thương ở gan, có thể là nếu bạn sống một lối sống lành mạnh và ăn những loại thực phẩm phù hợp, gan của bạn có thể tự chữa lành".

Chuyên gia sức khoẻ Annie Guinane tư vấn: “Chúng tôi khuyến nghị chế độ ăn Địa Trung Hải cho bệnh nhân gan của chúng tôi. Chế độ ăn Địa Trung Hải là tất cả những gì bạn mong đợi - nhiều trái cây và rau, nhiều ngũ cốc nguyên hạt hơn, các loại đậu, thịt nạc, ít thịt đỏ và ít đồ ngọt/đường bổ sung”.

Duy trì cân nặng hợp lý

Năm cách đơn giản giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể

Chất béo dư thừa gây hại cho sức khỏe của gan

Các chuyên gia nói rằng chất béo dư thừa gây hại cho sức khỏe của gan.

Chuyên gia dinh dưỡng Tinsay Ambachew Woreta cho biết: “Do dịch bệnh béo phì đang gia tăng ở Mỹ, tỷ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu đang gia tăng nhanh chóng và dự kiến sẽ vượt qua viêm gan C trở thành chỉ định hàng đầu cho việc ghép gan trong 30 năm tới”.

Ngủ đủ giấc

Năm cách đơn giản giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể

Ngủ đủ giấc - ít nhất 7 giờ một ngày - cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của gan

Ngủ đủ giấc - ít nhất 7 giờ một ngày - cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của gan.

Tiến sĩ Yan Liu thuộc Phòng thí nghiệm trọng điểm về thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe tỉnh Quảng Đông và Đại học Sun Yat-sen ở Quảng Châu, Trung Quốc cho biết: “Những người có giấc ngủ vào ban đêm kém và ngủ trưa kéo dài vào ban ngày có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ cao nhất. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy chất lượng giấc ngủ được cải thiện vừa phải có liên quan đến việc giảm 29% nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ”.

Tập thể dục

Năm cách đơn giản giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể

Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để hỗ trợ sức khỏe của gan

Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để hỗ trợ sức khỏe của gan.

Chuyên gia thể chất Jonathan Stine cho biết: “Là một nhà nghiên cứu về gan, tôi thường được các bệnh nhân mắc bệnh gan mãn tính hỏi liệu họ có nên tập thể dục hay không. Câu trả lời của tôi luôn là”Có“. Việc hoạt động thể chất thường xuyên thậm chí có thể cải thiện mô sẹo (xơ hóa) trong gan của bạn”.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast