Tạo điều kiện để học sinh Hương Sơn có cơ hội học bơi

(Baohatinh.vn) - Lễ phát động “Ngày hội trẻ em, học sinh học bơi” ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhằm khuyến khích trẻ em, học sinh trên địa bàn học bơi, phòng chống tai nạn đuối nước.

Tạo điều kiện để học sinh Hương Sơn có cơ hội học bơi

Sáng 15/5, tại Trường THCS Trần Kim Xuyến (xã Kim Hoa), UBND huyện Hương Sơn tổ chức lễ phát động “Ngày hội trẻ em, học sinh học bơi” năm 2023.

Hương Sơn là huyện miền núi với nhiều ao, hồ, đập, sông suối và chịu ảnh hưởng của lũ lụt, do vậy, gần như năm nào cũng xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm ở trẻ em.

Nguyên nhân là do nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em về các nguy cơ gây đuối nước còn hạn chế; nhiều thanh niếu niên, học sinh chưa biết bơi, thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước; thiếu sự quản lý, giám sát của người lớn đối với trẻ em khi sống trong môi trường không an toàn…

Tại lễ phát động, lãnh UBND huyện Hương Sơn yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị trường học trên địa bàn phối hợp với gia đình, cộng đồng thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Tạo điều kiện để học sinh Hương Sơn có cơ hội học bơi

Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Hồ Thái Sơn phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đầu tư, xây dựng và vận hành các bể bơi để người dân và các em học sinh có cơ hội học bơi. Các gia đình cần tạo điều kiện cho con em mình tham gia học bơi để phòng chống đuối nước.

Tạo điều kiện để học sinh Hương Sơn có cơ hội học bơi

Tại lễ phát động, Quỹ Bảo trợ xã hội huyện Hương Sơn hỗ trợ 10 triệu đồng giúp 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học bơi tại Trường THCS Trần Kim Xuyến.

Lễ phát động nhằm khuyến khích trẻ em, học sinh trong toàn huyện học bơi, phòng chống đuối nước; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng chống tai nạn thương tích do đuối nước cho trẻ em và học sinh đến toàn thể quý bậc phụ huynh. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng đồng xã hội trong việc quan tâm, bảo vệ và chăm sóc, giáo dục trẻ em; huy động sự đóng góp của cộng đồng và xã hội về vật chất cũng như tinh thần, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Tạo điều kiện để học sinh Hương Sơn có cơ hội học bơi

Tiết học bơi tại Trường THCS Trần Kim Xuyến.

Đây cũng chính là hoạt động khởi đầu cho chuỗi các hoạt động bổ ích được tổ chức để các trẻ em, học sinh trên địa bàn huyện Hương Sơn có một mùa hè bổ ích, ý nghĩa và an toàn.

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast