Thói quen xấu trước khi ngủ khiến bạn tăng cân

Bạn đang áp dụng mọi biện pháp giảm cân nhưng không hiệu quả. Những thói quen xấu trước khi ngủ dưới đây có thể là những thủ phạm đáng ngạc nhiên khiến bạn giảm cân không hiệu quả hoặc bị tăng cân:

1. Ăn nhiều trước khi ngủ

Ăn nhiều trước khi ngủ là một hành động xấu vì nó khiến cho hệ tiêu hóa phải bận rộn. Khi bạn ngủ, trao đổi chất của cơ thể chậm lại và ăn nhiều trước khi ngủ sẽ khiến cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ.

2. Ngủ ngay sau khi ăn tối

Nhiều người có thói quen ngủ ngay sau bữa tối. Đây là thói quen xấu cần tránh. Bạn nên đi bộ ít nhất 30 phút sau khi ăn tối. Điều này sẽ giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng và hiệu quả hơn.

3. Dùng thực phẩm nhiều calo trước khi ngủ

Vì khi ngủ bạn sẽ không sử dụng đến calo nhận được từ thực phẩm nên nếu ăn thực phẩm chứa nhiều calo trước khi ngủ nó sẽ tích trữ trong cơ thể như chất béo, khiến bạn có nguy cơ tăng cân. Bạn chỉ nên ăn những thực phẩm nhẹ như sa lát hoặc hoa quả trước khi ngủ.

thoi quen xau truoc khi ngu khien ban tang can

4. Sử dụng điện thoại

Ban đêm là thời điểm cơ thể cần nghỉ ngơi. Trong thời gian này, có nhiều hoạt động phục hồi diễn ra trong cơ thể bạn bao gồm cả giải độc. Vì vậy sử dụng điện thoại trước khi ngủ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng và thời gian ngủ. Điều này cuối cùng sẽ dẫn tới tăng cân.

5. Ăn vặt sau bữa tối

Ăn vặt sau bữa tối sẽ khiến bạn tăng cân. Hãy ăn nhiều rau với chất xơ trong bữa tối, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn từ đó giảm nhu cầu ăn vặt.

6. Uống rượu

Uống rượu trước khi lên giường ngủ là một thói quen xấu. Nó sẽ ảnh hưởng tới chuyển hóa của bạn, kết quả là làm tăng cân và gây ra các biến chứng có liên quan khác.

7. Dậy muộn

Ngủ sớm và dậy sớm là cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng. Nếu bạn thức dậy muộn, bạn sẽ dễ bỏ bữa sáng. Điều này dẫn tới cảm giác thèm những thực phẩm không lành mạnh suốt cả ngày.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast