Tỷ phú Bill Gates gây xúc động với bài viết dành cho cha

(Baohatinh.vn) - Cha mẹ có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến con. Nhiều trẻ em thần tượng cha mẹ và mong muốn được giống như họ. Ngay cả với Bill Gates - một trong những người giàu nhất thế giới - cũng cố gắng để giống như cha mình.

Tỷ phú Bill Gates gây xúc động với bài viết dành cho cha

Tỷ phú Bill Gates và cha mình, ông William H. Gates.

Vào Ngày của Cha (ngày chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6) vừa qua, vị tỷ phú công nghệ đã dùng mạng xã hội để gửi gắm lời tri ân đến người cha yêu quý. Bên cạnh đó, ông bộc lộ niềm khao khát được giống như bậc sinh thành - người mà nhà đồng sáng lập Hãng Microsoft gọi là “Bill Gates thực sự”.

Tỷ phú Bill Gates gây xúc động với bài viết dành cho cha

Bài viết về cha của Bill Gates.

Ông viết: “Cha tôi và tôi cùng tên. Sau khi Microsoft được khởi động, mọi người hay hỏi cha tôi rằng ông ấy có phải là Bill Gates thực sự không. Tôi luôn hy vọng ông ấy sẽ trả lời ‘có’. Tôi hy vọng ông sẽ nói với họ rằng ông là tất cả những gì mà người khác mong muốn được trở thành. Chúc mừng Bill Gates thực sự nhân Ngày của Cha”.

Bài viết của Gates nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận bày tỏ sự cảm động trước tình cảm của vị tỷ phú dành cho cha.

Năm ngoái, Bill Gates đã lần đầu tiên mở lòng rằng cha của ông, ông William H. Gates, mắc chứng bệnh Alzheimer - dạng phổ biến nhất của chứng sa sút trí tuệ (dementia). “Tôi biết sẽ thật khủng khiếp khi nhìn những người thân yêu phải chống chọi với căn bệnh này vì họ gần như đã mất khả năng tự chủ. Bạn chẳng thể làm gì cho họ. Cảm giác như thể đang chết dần chết mòn vì những người thân yêu vậy”, Gates nói.

Tỷ phú Bill Gates gây xúc động với bài viết dành cho cha

Ông William H. Gates đang phải chống chọi với căn bệnh Alzheimer quái ác.

Dù giới khoa học đã liên tục nghiên cứu trong nhiều thập niên qua, hiện vẫn chưa có cách điều trị nào có thể giúp làm chậm quá trình phát triển của Alzheimer, nguyên nhân gây bệnh chũng chưa được tìm ta. Tỷ phú Gates năm ngoái cũng đã dành 100 triệu đô tiền túi để đầu tư vào các chương trình và dự án nghiên cứu nhằm tìm ra cách chữa bệnh Alzheimer.

“Đó là một căn bệnh khủng khiếp, tàn phá cả những người mang bệnh và những người thân yêu của họ”, ông nói nhưng bày tỏ sự lạc quan rằng khoa học cuối cùng cũng sẽ tìm ra cách chữa bệnh.

(Theo Bored Panda)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast