7 thách thức ghi bàn cho Messi

Vượt qua Pele về số bàn thắng trong một năm mới chỉ là bước tiến đầu tiên của tiền đạo người Argentina trên con đường chinh phục các siêu kỷ lục. Trước mắt anh còn 7 mục tiêu khác có thể sớm thành hiện thực trong mùa giải 2012-2013.

7 thách thức ghi bàn cho Messi ảnh 1

Messi mới phá kỷ lục ghi bàn ở các trận đấu chính thức trong một năm của Pele. Nếu tính thêm các trận đấu không chính thức, huyền thoại người Đức Gerd Muller đang dẫn đầu với 85 bàn. Messi cần ghi thêm 10 bàn trong 10 trận còn lại của năm 2012 để phá nốt kỷ lục này.

7 thách thức ghi bàn cho Messi ảnh 2

Năm ngoái, Messi phá kỷ lục ghi bàn trong các trận đấu chính thức tại Barca của Cesar Rodriguez. Hiện M10 chỉ còn thua 8 bàn so với kỷ lục ghi 192 bàn ở Liga cho Barca của cựu danh thủ này.

7 thách thức ghi bàn cho Messi ảnh 3

Eusebio, Gerd Muller, Jardel, Thierry Henry, Cristiano Ronaldo và Messi đều đã có hai Chiếc giày vàng. Nếu tiếp tục ghi bàn nhiều nhất tại các giải vô địch châu Âu, tiền đạo người Argentina sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên có ba danh hiệu.

7 thách thức ghi bàn cho Messi ảnh 4

Messi hiện có 17 bàn trong các trận siêu kinh điển, chỉ kém một so với huyền thoại Di Stefano của Real Madrid (trái). Anh chỉ cần thêm hai bàn nữa để trở thành người dẫn đầu (xem top bàn thắng đẹp của Messi trong các trận El Clasico).

7 thách thức ghi bàn cho Messi ảnh 5

Năm 1909, Vivian Woodward, cựu cầu thủ của Tottenham và Chelsea, lập kỷ lục ghi 25 bàn trên đấu trường quốc tế ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Hiện Messi có 23 bàn và còn cơ hội vượt lên.

7 thách thức ghi bàn cho Messi ảnh 6

Messi có thể trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt năm danh hiệu vua phá lưới Cup C1/Champions League liên tiếp nếu dẫn đầu danh sách ghi bàn trong mùa giải 2012-2013 (xem clip Messi ghi liền 4 bàn vào lưới Arsenal ở Champions League).

7 thách thức ghi bàn cho Messi ảnh 7

Messi chỉ còn kém 3 bàn so với thành tích lập công của Diego Maradona cho đội tuyển Argentina. Anh có thể sớm vượt qua bậc tiền bối bằng cách ghi thêm 4 bàn nữa, qua đó sánh ngang Hernan Crespo (35 bàn) và chỉ thua Gabriel Batistuta (56).
Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast