Đức 4-1 Anh: Xe tăng bắn nát bầy sư tử "mắt lim dim"

Vùi dập bầy Sư tử Anh với 4 bàn thắng, Cỗ xe tăng Đức tiến thẳng vào tứ kết bằng lối chơi đầy hoa mỹ đầy hiệu quả. Thất bại toàn diện trước Đức, Tam sư chỉ có thể tự trách mình khi các cầu thủ hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, để đối phương khai thác triệt để mọi sai lầm...

Không có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát của cả Đức và Anh. Mannschaft giành được đôi chút lợi thế về hàng công khi đón chào sự trở lại Klose từ án phạt thẻ đỏ. Và chưa bao giờ anh khiến người Đức phải thất vọng với duyên ghi bàn đầy hiếm có của mình ở ĐTQG. Chính anh đã khai màn bữa tiệc bàn thắng của người Đức trên sân Free State và mở đầu cơn ác mộng của Sư tử Anh trên đất Nam Phi.

Klose khai màn bữa tiệc bàn thắng của người Đức trên sân Free State

Klose khai màn bữa tiệc bàn thắng của người Đức trên sân Free State


Phút 20, trung vệ Upson đã mắc lỗi vị trí nghiêm trọng khi sơ sểnh không để mắt đến Klose. Và “Phi cơ Đức” Klose đã trừng phạt Tam sư khi nhanh như cắt thoát xuống vượt qua sự truy cản muộn màng của trung vệ West Ham trước khi xoạc bóng tinh tế đẩy bóng lọt qua người thủ môn David James, khai thông thế trận giằng co. 1-0 cho Cỗ xe tăng Đức. Klose luôn biết chớp thời cơ và ghi tên mình lên bảng điện tử bằng các cơ hội đầy hiếm hoi.

Chỉ chưa đầy 10 phút sau, tam tấu Ozil-Muller-Klose lai khiến hàng phòng ngự Tam sư phải chao đảo khi cả ba bật tường một cú chạm đầy tốc độ đặt Klose vào tình thế thuận lợi đối mặt với thủ môn James. Tiếc rằng cú sút của anh quá “hiền” để đánh bại được thủ môn kỳ cựu James. Nhưng người Đức không phải chờ đợi quá lâu khi tuyến phòng ngự của Anh chưa theo kịp được tốc độ tấn công của Mannschaft. Họ chỉ thiếu mỗi Podolski để tạo nên bộ tứ huyền ảo trên hàng công ĐT Đức. Và Mannschaft gọi, Hoàng tử lên tiếng. Lần này cú kiến tạo đến từ Muller và Podolski đã dứt điểm chìm ở góc hẹp gia tăng cách biệt cho ĐT Đức ở phút 32. Hai cú đấm quyết định liên tiếp khiến Sư tử Anh choáng váng.

Mattheww Upson chuộc tội bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1

Mattheww Upson chuộc tội bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1


Nhưng Tam sư Anh với HLV Fabio Capello không hề dễ bắt nạt và Cỗ xe tăng Đức đã bị nanh vuốt Sư tử Anh chọc thủng lớp vỏ bọc thép của họ ngay sau đó. Tam Sư vùng lên mạnh mẽ giành quyền kiếm soát trung tuyến và rút ngắn khoảng cách bằng bàn thắng đậm chất Anh. Đầu tiên là trung vệ Matthew Upson như từ dưới đất chui lên bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Anh ở phút 37’ từ cú tạt bóng như đặt của Steven Gerrard. Và sai lầm từ các vị vua áo đen đã giúp Mannschaft thoát khỏi một bàn thắng mười mươi cho ĐT Anh khi bóng đã đập xà ngang và dội xuống qua vạch vôi của khung thành thủ môn Neuer từ cú sút hiểm hóc của Frank Lampard ở phút 38’.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số đã thổi thêm ngọn lửa sống động vào lối chơi ĐT Anh. Nhưng thời gian quá ngắn ngủi cuối hiệp Một không đủ để Anh kịp cân bằng tỷ số với Đức. Tỷ số 2-1 giữa Đức và Anh đã khiến ngay cả các CĐV khó tính nhất cũng phải hài lòng với kịch tính của trận đấu được đẩy lên đến mức cao nhất.

Ngọn lửa tấn công của Sư tử Anh chẳng hề suy suyển sau giờ nghỉ giữa hiệp. Frank Lampard tiếp tục thổi bùng lên bằng cú sút trái phá ở phút 52’ mà chỉ có có thần May Mắn đã hóa thân vào xà ngang mới giúp thủ môn Neuer khỏi phải vào nhặt bóng trong lưới. Lối chơi ĐT Anh đột nhiên thanh thoát và liên tục các cú sút búa tạ được hướng về khung thành ĐT Đức. Cơn sóng đỏ tràn lên bao phủ phần sân Cỗ xe tăng Đức khiến HLV Joachim Loew phải lao ra ngoài đường pitch để thúc giục học trò lao lên giảm sức ép tấn công.

Hai bàn thắng của Thomas Muller đã chấm dứt mộng đẹp của Sư Tử Anh trên đất Nam Phi

Hai bàn thắng của Thomas Muller đã chấm dứt mộng đẹp của Sư Tử Anh trên đất

Nam Phi


Nhưng bài học phòng ngự phản công chưa bao giờ được Tam sư học tử tế cả. Đến lượt Thomas Muller ghi tên mình lên bảng điện tử. Tận dụng bóng bật ra từ cú sút của Lampard bên ngoài vòng cấm địa, Schweini dốc băng băng xuống trước khi căng ngang đầy tinh tế cho tiền đạo trẻ Bayern Munich. Và anh đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-1 bằng cú sút căng ở phút 67’.

Chưa kịp hồi tỉnh, Sư tử Anh đã phải nhát kiếm kết liễu vẫn từ Muller. Lần này người kiến tạo là Mesut Ozil. Sai lầm hoàn toàn thuộc về hàng phòng ngự Anh khi họ để lổ hổng chết người ở hai bên cánh và cặp trung vệ Terry-Upson đã không thể phối hợp ăn ý khả dĩ tạo thành bức tường đủ sức che chắn cho David James được an toàn trước hỏa lực từ Cỗ xe tăng Đức.

Nỗi thất vọng tràn ngập trên các khán đài sân Free State khi nanh vuốt Sư tử Anh đã bị thui chột trước xe tăng Đức. Hơn thế phải kể đến phong độ xuất sắc của thủ môn Neuer đã khiến mọi chân sút của Anh phải nản lòng. Thất vọng nhất là Wayne Rooney khi chỉ trong chưa đầy 3 tháng, lại người Đức khiến anh phải nuốt hận thất bại ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Và Thomas Muller đã khiến tất cả phải ngả nón thán phục bằng hai bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 dìm Sư tử Anh xuống tận cùng đáy vực sâu thất vọng.

Với chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Tam sư, HLV Joachim Loew và các học trò tiếp tục vững bước tiến gần hơn đến chức VĐ World Cup lần thứ 4 trong lịch sử bóng đá Mannschaft. Giờ họ chỉ việc ngồi rung đùi chờ đối thủ tiếp theo của mình ở vòng tứ kết có thể là Argentina hoặc Mexico vào 3/7 tới trên sân Greenpoint.

Tỷ số: 4-1

Bàn thắng: Klose (20’), Podolski (32’) Muller (67’, 70’)-Upson (37’)

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer, Lahm, Friedrich, Mertesacker, Boateng, Schweinsteiger, Khedira, Muller (Trochowski-72’), Ozil (Kiebling-82’), Podolski, Klose (Gomez-72’).

Anh: James, Johnson (Wright Phillips-87’), Terry, Upson, Ashley Cole, Milner (Joe Cole-64’), Lampard, Barry, Gerrard, Defoe (Heskey -71’), Rooney

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast