Gia nhập HFF, Tập đoàn Xuân Thành để bóng đá Hà Tĩnh ở lại giải hạng nhì

Đang tích cực chuẩn bị lực lượng sau khi mua lại suất chơi hạng nhất quốc gia thì bất ngờ Tập đoàn Xuân Thành quyết định chuyển đội bóng từ Hà Tĩnh vào TP Hồ Chí Minh. Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh (HFF) có thêm một đội bóng mới mang tên Sài Gòn Xuân Thành trong khi bóng đá Hà Tĩnh tiếp tục ở lại với giải hạng nhì quen thuộc.

Cách đây 3 tháng, dư luận xôn xao trước thông tin Tập đoàn Xuân Thành mua lại suất chơi hạng nhất của V&V Hòa Phát cho đội bóng Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh. Để chuẩn bị cho sân chơi hạng nhất, Tập đoàn Xuân Thành đã công khai trên báo chí nhiều thương vụ chuyển nhượng đình đám với những tên tuổi hàng đầu của bóng đá chuyên nghiệp.

Gia nhập HFF, Tập đoàn Xuân Thành để bóng đá Hà Tĩnh ở lại giải hạng nhì
Bóng đá Hà Tĩnh lại trở về với giải hạng nhì quen thuộc

Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại - người được giới quản lý bóng đá đánh giá cao khi chèo lái thành công đội bóng The Vissai Ninh Bình - được mời về. Thay thế cho HLV Nguyễn Văn Sỹ trên băng ghế chỉ đạo là cựu HLV Sông Lam Nghệ An Nguyễn Văn Thịnh. Một loạt tên tuổi đang khoác áo đội tuyển quốc gia như Minh Đức, Phước Tứ, Đình Luật…được công bố là đã và sẽ ký hợp đồng với Xuân Thành Hà Tĩnh. Và mới đây, một trong những ngôi sao nước ngoài thi đấu thành công nhất cho bóng đá Việt Nam là Kesley Alves (quốc tịch Brazil) đã được thuyết phục về với Xuân Thành Hà Tĩnh.

Gia nhập HFF, Tập đoàn Xuân Thành để bóng đá Hà Tĩnh ở lại giải hạng nhì
Sẽ không có chuyện Kesley Alves thi đấu trên sân cỏ Hà Tĩnh

Người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh nức lòng với những vụ chuyển nhượng mạnh tay vào loại bậc nhất của ông bầu trẻ Nguyễn Đức Thụy. Và, trên thực tế thì sau khi xác nhận thông tin mua lại suất chơi hạng nhất của Hòa Phát V&V, tại sân tập Hà Tĩnh cũng đã xuất hiện cầu thủ ngoại đến từ Nigieria và Uganda.

Vậy nhưng, khi đang rình rang chuyển động cho sân chơi hạng nhất thì đùng một cái tập đoàn Xuân Thành tuyên bố chuyển “hộ khẩu” đội bóng từ Hà Tĩnh về TP Hồ Chí Minh. Suất chơi hạng nhất mà Tập đoàn Xuân Thành vừa thương thảo sẽ thuộc về một cái tên mới: Sài Gòn Xuân Thành. Còn Xuân Thành Hà Tĩnh vẫn tiếp tục ở lại giải hạng nhì quen thuộc.

Giám đốc Sở VH - TT&DL Hà Tĩnh Võ Hồng Hải đã xác nhận thông tin này. Ông Hải giải thích thêm: do cơ sở vật chất, nhất là sân vận động không đáp ứng được các tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nên bóng đá Hà Tĩnh không thể tham gia giải hạng nhất trong mùa bóng tới. Bóng đá Hà Tĩnh với sự tiếp sức của Tập đoàn Xuân Thành sẽ tiếp tục làm lại tại giải hạng nhì từ mùa bóng năm sau.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ một số tờ báo thể thao thì Tập đoàn Xuân Thành đang tiếp cận vùng đất mới TP Hồ Chí Minh thông qua bóng đá như một cách làm thương hiệu. Hiện tại đội bóng Xuân Thành Sài Gòn với một giàn "sao" mới tuyển mộ đã chính thức gia nhập Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh (HFF) và sẽ thi đấu tại giải hạng nhất từ mùa bóng tới. Như vậy cùng một lúc ông bầu Nguyễn Đức Thụy đang đầu tư cho ba đội bóng là Sài Gòn Xuân Thành, Quảng Nam Xuân Thành và Xuân Thành Hà Tĩnh, trong đó Xuân Thành Sài Gòn và Quảng Nam Xuân Thành cùng chung một sân chơi hạng nhất.

Gia nhập HFF, Tập đoàn Xuân Thành để bóng đá Hà Tĩnh ở lại giải hạng nhì
Những cầu thủ ngoại từng xuất hiện trên sân cỏ Hà Tĩnh

Sau bao năm lận đận tại giải hạng nhì, bóng đá Hà Tĩnh vẫn chưa thể thay đổi thứ hạng dù đã nhận được sự góp sức của Tập đoàn Xuân Thành bằng nhiều cách khác nhau.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast