Ibrahimovic chính thức chia tay MU, chuẩn bị cập bến LA Galaxy

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vừa đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Manchester United để tìm bến đỗ mới ngay trước khi mùa giải khép lại.

Theo thông tin mới nhất từ trang chủ Manchester United, Zlatan Ibrahimovic vừa chia tay đội bóng sau khi đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ban lãnh đạo. Ngôi sao người Thụy Điển chính thức trở thành cầu thủ tự do và nhiều khả năng gia nhập LA Galaxy khi thị trường chuyển nhượng giải Nhà nghề Mỹ mở cửa (theo Sky Sports).

Hành trình của Ibrahimovic với MU khép lại với hai năm đầy biến động. Sau 53 trận đấu trong màu áo Quỷ đỏ, Ibrahimovic đã góp dấu giầy vào 39 bàn thắng (ghi 29 bàn, kiến tạo 10 bàn) và góp công lớn trong cả ba chức vô địch của MU ở mùa giải trước (Community Shield, Capital One Cup và Europa League). Ibrahimovic cũng là chân sút số một của MU ở Ngoại hạng Anh, đồng thời thường xuyên đá chính trong đội hình của Mourinho trước khi dính chấn thương nặng trong trận đấu với Anderlecht tại Europa League.

ibrahimovic chinh thuc chia tay mu chuan bi cap ben la galaxy

Ibrahimovic sẽ chia tay MU sau hai mùa giải gắn bó.

Dù đã nỗ lực trở lại sau quãng thời gian điều trị chấn thương, song đóng góp của Ibrahimovic ở mùa giải này là rất hạn chế. Cựu tiền đạo AC Milan chỉ ghi một bàn duy nhất từ tình huống sút phạt trong thất bại bất ngờ của MU trước đội bóng hạng dưới Bristol City ở tứ kết Capital One Cup. Quãng thời gian còn lại, Ibrahimovic phải tập hồi phục và không còn ra sân trong hai tháng gần nhất.

Theo Mourinho, Ibrahimovic không thi đấu không phải bởi gặp vấn đề với chấn thương.

"Ibrahimovic không hề chấn thương. Nhưng nếu hỏi cậu ấy có hạnh phúc, sẵn sàng và đảm bảo đủ điều kiện thi đấu hay không, câu trả lời là không. Dẫu sao, Ibrahimovic vẫn là cầu thủ giỏi, là một nhà vô địch thực thụ.

Ibrahimovic chỉ muốn trở lại sân cỏ khi hoàn toàn sẵn sàng cho điều đó" - Mourinho chia sẻ.

Mới đây nhất, Ibrahimovic cũng để ngỏ khả năng quay lại khoác áo đội tuyển Thụy Điển dự World Cup 2018 sau tuyên bố giải nghệ trước đó. Nếu gia nhập LA Galaxy, Ibrahimovic sẽ có trận đấu ra mắt ngay trong tháng này, khi đội bóng của anh đối đầu với LA FC vào ngày 31/3 tới.

Theo VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast