M.U 2-1 Arsenal: Fellaini khiến Wenger nhận kỷ niệm buồn

Dù bị người cũ Henrikh Mkhitaryan chọc thủng lưới, nhưng Man United vẫn đánh bại Arsenal với tỷ số 2-1. Người ghi bàn thắng quyết định cho Quỷ đỏ là Marouane Fellaini vào thời gian bù giờ.

m u 2 1 arsenal fellaini khien wenger nhan ky niem buon

BÀN THẮNG

Man United: Pogba (16’), Fellaini (90+1)

Arsenal: Mkhitaryan (51’)

Pháo thủ chắp vá

Ý đồ dưỡng sức của Arsenal cho trận bán kết lượt về Europa League với Atletico Madrid được thể hiện rõ qua đội hình xuất phát. Đêm qua, HLV Arsene Wenger cất đi nhiều trụ cột. Petr Cech, Nacho Monreal hay Danny Welbeck bị đẩy lên ghế dự bị. Trong khi, Mesut Oezil, Aaron Ramsey, Alexandre Lacazette, Laurent Koscielny… không có tên trong danh sách đăng ký.

Với đội hình chắp vá đó, không có gì ngạc nhiên khi Arsenal bị lấn lướt ngay từ đầu. Man United vây bắt đối thủ rất quyết liệt, không cho các cầu thủ đội khách nhiều thời gian xử lý. Từ một tình huống đoạt được bóng ở giữa sân, Quỷ đỏ đã có bàn mở tỷ số. Cú đánh đầu của Alexis Sanchez đập vào cột dọc bật ra và Paul Pogba dễ dàng đá bồi vào lưới trống để đưa M.U vươn lên dẫn trước.

m u 2 1 arsenal fellaini khien wenger nhan ky niem buon
m u 2 1 arsenal fellaini khien wenger nhan ky niem buon

Pogba đệm bóng cận thành mở tỷ số cho M.U

Sự thua kém về con người giữa Arsenal và Man United được thể hiện rõ nhất trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Những gương mặt trẻ của Pháo thủ như Konstantinos Mavropanos, Ainsley Maitland-Niles hay Reiss Nelson hết mất bóng lại chuyền hỏng khi bị bao vây bởi những đàn anh giàu kinh nghiệm.

Trong đó, khổ sở nhất là Maitland-Niles. Vào ngày chơi cặp với Granit Xhaka ở trung tâm hàng tiền vệ, cầu thủ 20 tuổi này thường xuyên bị Nemanja Matic đoạt bóng. Vì thế mà Pháo thủ hiếm khi tiếp cận được cầu môn Man United ở nửa đầu trận đấu. Cơ hội gần như duy nhất của Arsenal ở hiệp 1 chỉ là một pha dứt điểm sạt cột dọc của Henrikh Mkhitaryan. Trong khi đó, ở phần sân đối diện, thủ thành David Ospina ngoài việc bị Pogba xuyên thủng lưới, còn thót tim khi chứng kiến Ashley Young đưa bóng chạm cột dọc.

m u 2 1 arsenal fellaini khien wenger nhan ky niem buon

Mkhitaryan sút chệch cột dọc M.U

Đáp án từ Fellaini

Cục diện trên sân chỉ biến đổi khi Romelu Lukaku chấn thương và phải rời sân đầu hiệp hai. Không lâu sau đó, lưới của thủ môn David de Gea đã rung lên. Bàn thua này bắt nguồn từ sự thiếu ăn ý của Matic và Herrera ở giữa sân khiến Man United mất bóng. Tận dụng cơ hội này, Mkhitaryan đã có pha đi bóng khéo léo rồi dứt điểm chéo góc làm bó tay thủ môn De Gea. Sau khi ghi bàn cầu thủ người Armenia không ăn mừng, như là động thái tri ân đội bóng cũ.

m u 2 1 arsenal fellaini khien wenger nhan ky niem buon
m u 2 1 arsenal fellaini khien wenger nhan ky niem buon

Mkhitaryan sút tung lưới M.U

Bàn thua bất ngờ khiến Quỷ đỏ choáng váng. Những phút sau đó, HLV Mourinho vội vã đưa Anthony Martial và Marouane Fellaini vào sân. Nhưng trong bối cảnh không còn Lukaku, sức ép mà Man United tạo lên phần sân đối phương chưa đủ lớn.

Phải tới khi chuyển hẳn sang đá cánh, các đợt lên bóng của Man United mới trở nên nguy hiểm hơn. Fellaini được đẩy lên cao chơi như một tiền đạo. Các đường tạt bổng của Quỷ đỏ đều nhắm vào vị trí của cầu thủ tóc xù này. Phút 88, Fellaini đã cảnh cáo đội chủ nhà bằng một cú đánh đầu hiểm hóc trúng khung thành bật ra, để Rashford đưa bóng vào lưới.

Dù vậy trọng tài không công nhận do tài năng trẻ của Man United đã rơi vào thế việt vị. Kịch tính được đẩy lên vào thời gian bù giờ, khi Fellaini với cú đánh đầu ngược đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn Ospina không có cơ hội cản phá.

m u 2 1 arsenal fellaini khien wenger nhan ky niem buon

Fellaini đánh đầu ngược ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U

Chung cuộc, Man United hạ Arsenal với t‎ỷ số 2-1. Thắng lợi này củng cố vị trí thứ hai của Quỷ đỏ trên BXH. Giờ đây, Man United đã chắc chắn có vé dự Champions League mùa sau, do hơn đội thứ 5 tới 11 điểm khi các CLB chỉ còn lại tối đa 3 trận. Trong khi đó, Arsenal có trải nghiệm không mấy dễ chịu trước trận quyết đấu Atletico Madrid ở Europa League.

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea; Valencia, Lindelof, Smalling, Young; Herrera (Martial, 64’), Matic, Pogba; Lingard (Fellaini, 64’), Lukaku (Rashford, 50’), Sanchez.

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mavropanos, Chambers, Kolasinac (Monreal, 64’); Maitland-Niles, Xhaka; Mkhitaryan (Willock, 76’), Nelson (Welbeck, 64’), Iwobi; Aubameyang.

m u 2 1 arsenal fellaini khien wenger nhan ky niem buon

BXH tạm thời vòng 36 Ngoại hạng Anh

m u 2 1 arsenal fellaini khien wenger nhan ky niem buon
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast