Maradona tố cáo LĐBĐ Argentina phản bội và dối trá

Chỉ một ngày sau cuộc bỏ phiếu quyết định Maradona sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia, Cậu bé vàng đã lên tiếng buộc tội những người có trách nhiệm ở Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) là những kẻ phản bội và dối trá.


Trong buổi họp báo được tổ chức tại một nhà hàng nhỏ vào hôm qua, Maradona đã không kìm được sự bức xúc với những người lãnh đạo AFA. "Cậu bé Vàng" nhắm trực tiếp đến Chủ tịch AFA Julio Grondona và giám đốc kỹ thuật của đội tuyển quốc gia Carlos Bilardo: “Grondona đã nói dối tôi, còn Bilardo đã phản bội tôi. Grondona bảo với tôi trong phòng thay đồ sau khi bị loại ở Nam Phi rằng, ông ấy hài lòng với những gì tôi làm và muốn tôi ở lại. Còn khi chúng tôi ở đây vào sáng nay, Bilardo lại tiến hành những công việc mờ ám để đuổi tôi đi".

Maradona không hài lòng với quyết định của Liên đoàn bóng đá Argentina.

Maradona không hài lòng với quyết định của Liên đoàn bóng đá Argentina.


Huấn luyện viên 50 tuổi đã phải cố cầm nước mắt của mình khi đọc thông báo được chuẩn bị từ trước trong cuộc họp báo. Ông cũng bày tỏ mong muốn được làm lại sau thất bại trước tuyển Đức nhưng lại bị khiển trách vì chiến dịch World Cup chắp vá của AFA: “Họ yêu cầu tôi ngồi vào vị trí huấn luyện khi đội tuyển đang khủng hoảng, và sau khi tôi làm điều đó, thì họ sa thải tôi.”

Maradona cũng đã nói về buổi họp với AFA, trong đó Grondona muốn thay thế 7 thành viên ban huấn luyện nhưng Maradona thì không: “Ông ấy biết rằng tôi không thể tiếp tục nếu thiếu đội ngũ huấn luyện hiện tại. Tôi sẽ bảo vệ từ nhân viên massage cho đến trợ lý của mình vì họ có những giá trị riêng và tôi sẽ không thay đổi gì cả. Tôi đã dành cả đời cho chiếc áo của ĐT Argentina. Tôi đã thuyết phục các cầu thủ cùng cảm thấy điều đó, và có lẽ đấy là nghề của tôi".

Hai cô con gái Dalma và Giannina của Maradona buồn thiu khi nghe cha mình đọc lá thư chia tay ĐT Argentina.

Hai cô con gái Dalma và Giannina của Maradona buồn thiu khi nghe cha mình đọc lá thư chia tay ĐT Argentina.


Trong một diễn biến khác, Tổng thống Argentina Cristina Fernandez phát biểu rằng bà cảm thấy buồn khi Maradona không được gia hạn hợp đồng. Bà Fernandez nói: “Ông ấy đã nhận chức vụ huấn luyện viên trưởng trong lúc nước sôi lửa bỏng, và nhiều người dự đoán rằng đội tuyển sẽ không vượt qua được vòng loại để đến Nam Phi. Tôi thực sự buồn cho Diego. Đội tuyển đã có một màn trình diễn đáng trân trọng tại World Cup. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra (với Grondona) nhưng tôi rất buồn. Họ nên ngồi lại với nhau và xem xét lại mọi chuyện".

Maradona đã từng cùng Albiceleste lên ngôi vô địch thế giới vào năm 1986 tại Mexico, và được bổ nhiệm vào chức vụ dẫn dắt đội tuyển quốc gia vào năm 2008 dù chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast