Nga 1-1 Tây Ban Nha (luân lưu: 4-3): Bò tót cúi đầu về nước

Sau rất nhiều nỗ lực, chủ nhà Nga đã đánh bại Tây Ban Nha trên loạt luân lưu sau khi 2 đội hòa 1-1 trong 120 phút chính thức.

Nga 1-1 Tây Ban Nha (luân lưu: 4-3): Bò tót cúi đầu về nước

Ghi bàn

Nga: Dzyuba (pen 41")

Tây Ban Nha: Ignashevich (phản lưới 12")

Chủ nhà Nga tiếp tục gây bất ngờ ở World Cup 2018 khi đánh bại ƯCV vô địch hàng đầu Tây Ban Nha ở vòng 1/8 vào đêm qua. Đó là chiến thắng vất vả, nhưng rất xứng đáng, khi Gấu Misa đã cầm chân Bò tót 1-1 trong 120 phút thi đấu và rồi chiến thắng trong loạt “đấu súng” 11m.

Tây Ban Nha thể hiện rõ sự tôn trọng tuyệt đối dành cho chủ nhà Nga vào tối qua. HLV Fernando Hierro đã có 2 sự điều chỉnh nhận sự nhằm đảm bảo sự chắc chắn ở khu vực giữa sân và hệ thống phòng ngự. Đó là việc Koke thay Andres Iniesta ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, hậu vệ Nacho thay Dani Carvajal bên hàng lang phải hàng thủ.

Nga 1-1 Tây Ban Nha (luân lưu: 4-3): Bò tót cúi đầu về nước

Thực tế, đã cho thấy sự thận trọng của Tây Ban Nha là không thừa. Dù bị đánh giá thấp hơn về đẳng cấp, song Nga rất mạnh mẽ bởi sự tiếp sức của gần 80.000 CĐV tại Luzhniki, cũng như hàng chục triệu CĐV trên xứ sở Bạch dương.

Việc Tây Ban Nha thận trọng, còn Nga chơi phòng ngự rất rát đã tạo ra một sự khởi đầu giăng co trong cuộc chiến giữa hai đội. Trong khoảng thời gian 10 phút đầu, đã không có một pha tấn công đáng kể nào dành cho cả hai đội. Dẫu vậy, may mắn đã mỉm cười với Tây Ban Nha ở phút 12. Từ một quả phạt trực tiếp bên cánh phải, Isco treo bóng vào trong vòng cấm không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, trung vệ lão tướng Sergei Ignashevich đã vô tình để bóng đi trúng chân bay vào lưới trong nỗi lực theo kèm Sergio Ramos. Tây Ban Nha đã có bàn mở tỷ số như từ trên trời rơi xuống.

Nga 1-1 Tây Ban Nha (luân lưu: 4-3): Bò tót cúi đầu về nước

Sau khi có bàn mở tỷ số, Tây Ban Nha càng chơi thận trọng hơn. Trong khi đó, Nga cũng không dám vùng lên, mà vẫn theo đuổi chiến thuật phòng ngự phản công. Trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm với những pha ban bật ở khu vực giữa sân của Tây Ban Nha.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Tây Ban Nha, thì một bước ngoặt lại bất ngờ xảy ra ở phút 41. Lần này may mắn đứng về nước Nga, khi trung vệ Gerard Pique đã để bóng chạm tay khá vô duyên từ một nỗ lực tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm. Trọng tài lập tức quyết định cho Nga được hưởng penalty mà không cần tham khảo công nghệ VAR.

Tiền đạo mũi nhọn Artem Dzyuba của Nga đứng lên lãnh trách nhiệm sút quả phạt 11m và đã thành công, sau khi đánh lừa được thủ thành De Gea, với cú sút vào góc phải khung thành. Nga có được bàn gỡ hòa 1-1 mà không cần nhiều cơ hội.

Nga 1-1 Tây Ban Nha (luân lưu: 4-3): Bò tót cúi đầu về nước

Trận đấu càng trở nên chặt chẽ hơn trong hiệp 2, khi mà cả hai đều đã nhận được sự cảnh báo trong 45 phút đầu. Phải đến phút 85, trận đấu mới có được một tình huống có thể giải quyết thắng thua trong thời gian chính thức. Cơ hội này dành cho Tây Ban Nha, khi Iniesa có cú sút rảnh chân ngay trước vòng cấm đi vào góc xa khung thành, nhưng thủ môn Igor Akinfeev đã bay người cản phá xuất thần, rồi tiếp tục ngăn Iago Aspas không thể ghi bàn với cú sút bồi sau đó.

Đó là tình huống đáng kể cuối cùng trong 90 phút chính thức. Hai đội đã phải cần thêm 30 phút hiệp phụ nữa để phân định thắng thua. Nga bước vào thời gian đá thêm với tâm lý cầm hòa rõ ràng để chờ đợt loạt luân lưu 11m. Phải đến những phút cuối hiệp phụ thứ hai, hai đội mới có phần mạo hiểm hơn, song cũng không tận dụng được một vài cơ hội được tạo ra.

Trận đấu tiếp tục kéo sang loạt luân lưu 11m để phân định thắng thua. Kết quả, Nga giành chiến thắng 4-3 trong loạt đấu súng cân não, khi thực hiện thành công cả 4 quả sút, trong khi Koke và Aspas của Tây Ban Nha đã thất bại với cú sút của mình.

Nga 1-1 Tây Ban Nha (luân lưu: 4-3): Bò tót cúi đầu về nước

Đội hình thi đấu

Nga: Akinfeev; Fernandes, Kudryashov, Kutepov, Ignasevich, Zhirkov (Granat 46"); Samedov (Cheryshev 61"), Kuzyaev (Yerokhin 97"), Golovin, Zobnin; Dzyuba (Smolov 65").

Tây Ban Nha: De Gea; Nacho (Carvajal 70"), Pique, Ramos, Jordi Alba; Koke, Busquets; Silva (Iniesta 67"), Isco, Asensio (Rodrigo 104"); Costa (Aspas 80").

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast