Tuyển Việt Nam có tân Huấn luyện viên người Hàn Quốc

Chiều 29/9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức xác nhận, VFF đã chọn được tân HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam là ông Park Hang-Seo, 58 tuổi, người Hàn Quốc.

tuyen viet nam co tan huan luyen vien nguoi han quoc

HLV Park Hang Seo (trái) người là trợ lý cho HLV lừng danh người Hà Lan Guus Hiddink tại World Cup 2002 sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Theo thông tin từ VFF, chiều 29/9 tại SVĐ FIFA World Cup 2002, thủ đô Seoul (Hàn Quốc), được sự ủy quyền của thường trực VFF, đoàn công tác gồm ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực; ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký; đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang Seo.

Hai bên đã cơ bản thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ông Park Hang-Seo, sinh ngày 4/1/1959 tại Sancheong, Gyeongnam (Hàn Quốc), hiện đang là HLV của CLB Changwon (thi đấu ở Giải hạng nhì Hàn Quốc). Ông Park Hang-Seo từng dẫn dắt nhiều CLB nổi danh như Gyeongnam, Chunnam Dragons và Sangju Phoenix.

Dưới thời dẫn dắt của ông (2005 - 2007), Gyeongnam chơi khá ấn tượng ở K-League khi đứng hạng 4 trong mùa 2007. Trước đó, ông Park Hang-Seo cũng từng dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc vào năm 2002 và giành được HCĐ ở Asian Games 2002.

HLV Park Hang Seo có kinh nghiệm tham gia trợ lý huấn luyện đội tuyển quốc gia Hàn Quốc qua hai kỳ World Cup 1994 tại Mỹ và World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc. Đáng chú ý thời điểm ông làm trợ lý cho HLV lừng danh người Hà Lan Guus Hiddink tại World Cup 2002. Tại giải đấu này, Hàn Quốc đã gây chấn động cho làng bóng đá thế giới khi đứng hạng 4 Wolrd Cup 2002.

Dự kiến VFF và HLV Park Hang Seo sẽ thỏa thuận những chi tiết cuối cùng của bản hợp đồng và tổ chức lễ ký chính thức sẽ diễn ra tại Hà Nội trong tháng 10/2017.

Trước mắt, HLV Mai Đức Chung vẫn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ở trận đấu lượt về với Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra 10/10.

tuyen viet nam co tan huan luyen vien nguoi han quoc

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast